Thủ lĩnh thanh niên làm theo lời Bác

18/09/2019 - 07:33

 - Với vai trò là Bí thư Xã đoàn Vĩnh Thành (Châu Thành), chị Lê Thị Quỳnh Như có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và hoạt động thanh, thiếu nhi của địa phương. Đặc biệt nhất là cùng với lực lượng thanh niên ở xã thực hiện hiệu quả các mô hình, phần việc có ý nghĩa trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thực hiện Di chúc của Bác, thời gian qua, tuổi trẻ xã Vĩnh Thành đã có nhiều công trình, phần việc cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân địa phương. Điển hình, trong Tháng Thanh niên năm nay, chị Như cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) địa phương có nhiều hoạt động sôi nổi như: tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn được “Tiếp bước đến trường”; tặng 200 ảnh Bác Hồ cho bà con nhân dân ấp Trung Thành; kết hợp Huyện đoàn Châu Thành đổ 100 bộ cột Mái ấm tình thương để tặng cho hộ nghèo và cận nghèo; kết hợp UBND xã khánh thành điểm sinh hoạt vui chơi cho các em địa bàn dân cư ấp Đông Bình Trạch. “Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Vĩnh Thành lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024, trị giá trên 18 triệu đồng. Có được điểm sinh hoạt vui chơi này, các em thiếu nhi ở vùng nông thôn sẽ có thêm sân chơi lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng”- chị Như thông tin. Với vai trò của mình, chị Như phát động ĐVTN thực hiện Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh với các công trình phần việc như: ra quân thu gom rác, đắp lề lộ, phát hoang, chặt cây che khuất tầm nhìn; cùng Ban Nhân dân ấp Tân Thành sửa chữa và nâng cấp pa-nô tuyến đèn đường 4 trong 1 trị giá trên 14 triệu đồng... Những công trình được thực hiện đều mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương nên được người dân rất đồng tình ủng hộ.

Tạo thêm sân chơi cho thiếu nhi địa phương

“Với vai trò là thủ lĩnh Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Thành, bản thân tôi đã thực hiện theo lời căn dặn của Bác là giúp cho các bạn đoàn viên tham gia các khóa học về lý luận chính trị, thường xuyên và liên tục. Bên cạnh đó, do địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, nên đã tổ chức các phong trào, hoạt động cho thanh, thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer tham gia. Thông qua đó, tuyên truyền, vận động đến người dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự của xã được tốt hơn”- chị Như chia sẻ. Bản thân chị Như tâm niệm, việc học tập Bác không chỉ dừng lại học tập qua lời nói mà qua hoạt động thực tiễn. Chính vì thế, chị Như cố gắng hết khả năng, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình cùng ĐVTN thực hiện nhiều hoạt động về cộng đồng. Trong năm, chị Như vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ địa phương 150 phần quà, trị giá 35 triệu đồng, cùng địa phương chung tay chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Trong chiến dịch Mùa hè tình nguyện, xã Vĩnh Thành tiếp nhận 35 sinh viên đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học An Giang. “Thông qua các hoạt động của chiến dịch vừa giúp sinh viên tình nguyện rèn giũa, học tập kỹ năng, vừa giúp thanh niên địa phương thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm. Từ đó, giúp người dân được hưởng lợi ích từ công trình, phần việc thanh niên đã làm”- chị Như cho hay. Cụ thể, Xã đoàn kết hợp sinh viên thực hiện các công trình phần việc như: xây dựng  tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự tại ấp Tân Thành, thực hiện đoạn đường “Sáng- xanh- sạch- đẹp” tại ấp Trung Thành; thực hiện 1 khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội tại ấp Tân Thành; trồng 624 cây phân tán; cất 1 căn nhà Tình thương hộ dân ở ấp Đông Bình Trạch trị giá 70 triệu đồng... “Trong suốt chiến dịch Mùa hè tình nguyện, bản thân tôi luôn phát động sinh viên, thanh niên viết nhật ký về Bác, vừa thể hiện lòng yêu mến Bác, vừa giúp bản thân rèn luyện những đức tính tốt của Bác. Từ đó, việc học tập và làm theo lời Bác sẽ ngày càng được lan rộng và trở nên thiết thực hơn”- chị Như giải thích.

ÁNH NGUYÊN