Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra tình hình phòng, chống thiên tai ở Tân Châu

22/08/2018 - 06:51

 - Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã đến kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai năm 2018 trên địa bàn TX. Tân Châu.

Sau khi thị sát tình hình sạt lở (SL) trên địa bàn TX. Tân Châu, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị lãnh đạo TX. Tân Châu cần lưu ý một số giải pháp trọng tâm như: tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, chỉ đạo các phương án, biện pháp và có cảnh báo cho người dân; duy trì các đội cứu hộ, cứu nạn ở cơ sở để khi có tình huống xấu ứng trực kịp thời; tiếp tục làm tốt công tác truyền thông để người dân nâng cao nhận thức, không chủ quan; kiên quyết di dời những hộ sống vùng nguy cơ SL, vùng ngập lũ, đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng người dân…

Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn TX. Tân Châu xảy ra 8 điểm SL, với diện tích trên 1.000m2 đất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ, trong đó có 3 điểm SL ảnh hưởng đến các tuyến đê bao sản xuất, lộ giao thông nông thôn liên xã. Thị xã hiện có 5 vùng sản xuất xung yếu, rất dễ xảy ra nguy hiểm khi có mưa, bão với diện tích gần 8.000ha gồm: vùng bao Bắc kênh Vĩnh An, vùng bao Nam kênh Vĩnh An, vùng bao Long Sơn, vùng bao Tân An - Tân Thạnh và tuyến bờ Đông kênh Bảy Xã.

MINH HIỂN