Thủ tướng Ấn Độ khởi động tranh cử với cam kết về một 'Ấn Độ mới'

28/03/2019 - 20:12

Ngày 28-3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử của đảng mình và tìm kiếm một nhiệm kỳ mới, tại bang đông dân nhất nước này với cam kết phát triển đất nước trên cơ sở bảo đảm an ninh quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: AFP-TTXVN

Phát biểu trước người ủng hộ ở Meerut, bang Uttar Pradesh, nơi có nhiều đại diện nhất tại Quốc hội, ông Modi cho biết: "Tầm nhìn của chúng ta là một Ấn Độ mới, phù hợp với quá khứ huy hoàng của mình".

Tại sự kiện trên, ông Modi đã nhiều lần nhắc đến vụ đánh bom liều chết tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hồi tháng trước. Ông cũng nhắc đến việc Ấn Độ bắn hạ mục tiêu là một trong các vệ tinh không gian của mình ngày 27-3, coi đây là một phép thử, đưa Ấn Độ trở thành một cường quốc không gian. Ông cũng cam kết đạt tăng tưởng kinh tế và một xã hội thịnh vượng cho tất cả mọi người.

Căng thẳng với nước Pakistan láng giềng đã gia tăng hồi tháng trước sau một vụ đánh bom liều chết tại phần Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, làm 40 cảnh sát bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng.

Một nhóm vũ trang hoạt động tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ việc. Ấn Độ đã đáp trả bằng một cuộc không kích nhằm vào một nơi nghi là sào huyệt của nhóm này ở miền Bắc Pakistan.

Cuộc tổng tuyển cử tới sẽ diễn ra trong nhiều giai đoạn, từ ngày 11-4 và kết thúc vào ngày 19-5. Công việc kiểm phiếu sẽ bắt đầu ngày 23-5.

Liên minh do đảng BJP của ông Modi đứng đầu rất được kỳ vọng sẽ duy trì quyền lực, đặt biệt trong bối cảnh căng thẳng gần đây với nước láng giềng Pakistan. Đối thủ chính của ông Modi là đảng Quốc đại, đảng đã có nhiều thập kỷ là chính đảng cầm quyền tại Ấn Độ.

Dự kiến, ông Modi sẽ có bài phát biểu tại một sự kiện tranh cử khác ở Jammu, thủ phủ của bang Jammu & Kashmir, trong ngày 28-3.

Theo BÍCH LIÊN (Báo Tin Tức)