Thủ tướng cắt băng khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

13/11/2018 - 19:49

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 13-11, sau khi đến Singapore bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 33, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự lễ khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Cùng dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam và về phía Singapore có ông Goh Chok Tong, Bộ trưởng cao cấp của Singapore.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quốc tế Changi. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Diễn ra từ ngày 13 đến 25-11, sự kiện có sự phối hợp tổ chức của FairPrice, Tập đoàn đưa hàng Việt vào toàn bộ hệ thống 146 siêu thị của Tập đoàn tại Singapore trong Tuần lễ hàng Việt Nam này.

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế, đặc biệt trong thời gian Hội nghị Cấp cao ASEAN 33 được tổ chức tại Singapore.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - cơ quan đồng tổ chức sự kiện - cho biết việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam hôm nay với sự tham gia của FairPrice không chỉ minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa hai bên mà còn là cơ hội tốt để mở rộng các mô hình hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Hiện nay, trong hệ thống của FairPrice đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam được đưa vào kinh doanh. Ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng và hàng tiêu dùng của Việt Nam như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm... đã có mặt trong hệ thống của FairPrice./.

Theo QUANG VŨ (Vietnam+)