Thủ tướng chúc Tết các nhà khoa học, nhân sĩ trí thức

26/01/2019 - 18:55

Chiều nay, 26-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, chúc Tết các Giáo sư Vũ Khiêu, Hoàng Tụy và Nguyễn Văn Hiệu.

Thủ tướng chúc Tết GS Hoàng Tụy. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tới thăm Giáo sư, Anh hùng Lao động, Nhà văn hóa Vũ Khiêu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Giáo sư khỏe mạnh, đồng thời đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Giáo sư trong việc đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam.

Giáo sư Vũ Khiêu, năm nay 103 tuổi, đã viết hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức, văn hóa.

Thủ tướng đã tới thăm hỏi, chúc Tết Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, người có rất nhiều đóng góp cho sự đổi mới, phát triển của nền khoa học cách mạng Việt Nam. Giáo sư Nguyễn Văn Hiệu chia sẻ với Thủ tướng, tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn đang nghiên cứu và hoàn thiện một đề án liên quan đến vấn đề chống ngập, dài khoảng 1 nghìn trang để đóng góp cho Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tới thăm và nói chuyện với Giáo sư Hoàng Tụy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp của Giáo sư cho ngành Toán học của Việt Nam.

Năm 1964, Giáo sư Hoàng Tụy phát minh phương pháp lát cắt Tụy, được coi là mốc đánh dấu sự ra đời của một chuyên ngành Toán học mới, lý thuyết tối ưu toàn cục. Giáo sư có hơn 100 công trình khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế về nhiều lĩnh vực của toán học.

Theo Chính Phủ