Thủ tướng dự Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam lần thứ nhất

05/12/2018 - 08:57

Sáng nay, 5-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam (VRDF), diễn đàn thường niên, năm nay được tổ chức lần thứ nhất, thay thế Diễn đàn Phát triển Việt Nam.


Trước đó đây từng là Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam (VDPF), Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG), sự kiện được tổ chức đầu tiên cách đây 25 năm.

Tại Diễn đàn năm nay, các đối tác phát triển sẽ giúp Chính phủ mời các chuyên gia quốc tế về các lĩnh vực được ưu tiên quan tâm, tới Diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, trình bày các nghiên cứu và những ý kiến gợi mở với Chính phủ.

Với chủ đề "Tầm nhìn mới, động lực mới cho tăng trưởng kinh tế trong kỷ nguyên mới”, Diễn đàn sẽ có một số phiên thảo luận theo chủ đề.

Phiên “Tầm nhìn Việt Nam trong thế giới thay đổi nhanh” sẽ thảo luận những cơ hội và thách thức với Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ.

Phiên “Động lực tăng trưởng mới: Đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghiệp 4.0” sẽ đưa ra những rào cản, chỉ ra khoảng cách công nghệ của nền sản xuất Việt Nam so với trình độ công nghệ 4.0. Theo đó, cần những chính sách gì để thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Tại phiên về “Phát triển kinh tế tư nhân”, các diễn giả sẽ phân tích tiềm năng phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, chỉ ra các rào cản và khuyến nghị các chính sách thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân trong thời kỳ mới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn.

Theo ĐỨC TUÂN (Chính Phủ)