Thủ tướng dự khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019

11/05/2019 - 08:23

Tối 10-5 diễn ra chương trình Nghệ thuật “Hải Phòng - Điểm đến thành công” – khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019. Đây là lần thứ 8 Thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hội này và năm nay, lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến 13-5. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ hội Hoa phượng đỏ-Hải Phòng 2019. Ảnh: Trường Giang/VOV-Đông Bắc

Cùng dự có Bí thư Trương ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương; lãnh đạo Thành phố Hải phòng qua các thời kỳ, đông đảo nhân Thành phố Hải Phòng.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2019 gắn với kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2019). Thông điệp của chủ đề: “Hải Phòng - Điểm đến thành công” là khẳng định sự đột phá toàn diện của thành phố Hải Phòng trên các lĩnh vực; môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, là điểm đến thân thiện, an toàn, thành công cho các nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng cho biết, lễ hội cũng là dịp để tôn vinh, quảng bá về mảnh đất, con người Hải Phòng; những thành tựu mà Thành phố đạt được; thể hiện được khát vọng phát triển vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. 

Chương trình nghệ thuật mang dấu ấn đặc sắc của thành phố Cảng. Ảnh: Trường Giang/VOV-Đông Bắc.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, kinh tế-xã hội của Thành phố phát triển mạnh mẽ. Trong 9 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu mà nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ Thành phố đề ra cho năm 2020 thì đến thời điểm này đều về đích trước thời hạn. Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách, hàng hóa thông qua cảng, khách du lịch, kim ngạch xuất khẩu... đều về đích trước từ 2 đến 3 năm.

Ông Nguyễn Văn Tùng cũng cho biết, Hải Phòng hiện nay đã có hệ thống giao thông đường bộ hiện đại, đường cao tốc kết nối với nhiều địa phương, hệ thống cảng lớn, sân bay quốc tế với số lượng khách tăng trưởng nhanh. Thành phố cũng đang phát triển mạnh mẽ đô thị với các khách sạn 5 sao, các khu đô thị mới khang trang, hiện đại. 

Lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được quan tâm, trong đó phấn đấu năm nay có 100% số xã và trên 40% số huyện hoàn thành chương trình mực tiêu xây dựng nông thôn mới.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người có công được quan tâm.

Màn pháo hoa mãn nhãn kết thúc đêm hội. Ảnh: Trường Giang/VOV-Đông Bắc.

Lễ hội diễn ra trong niềm phấn khởi của đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thành phố Hải Phòng, bởi Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 45 về xây dựng và phát triển Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Hoa Phượng đỏ có 64 hoạt động kèm theo, trùng với con số 64 năm kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng, như triển lãm sách, chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2019...

Theo VŨ DŨNG (VOV1)