Thủ tướng Đức lần thứ ba xuất hiện trong tình trạng run rẩy

11/07/2019 - 08:40

Ngày 10-7, người đứng đầu Chính phủ Đức tiếp tục run rẩy trong lúc đang thực hiện nghi thức chào cờ ở lễ đón Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne tại Berlin.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong lúc đang thực hiện nghi thức chào cờ ở lễ đón Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne tại Berlin. (Nguồn: AP)

Một lần nữa, tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Đức Angela Merkel lại trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Đức và thế giới khi bà xuất hiện trong tình trạng run rẩy ở một sự kiện quan trọng chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua.

Ngày 10-7, người đứng đầu Chính phủ Đức tiếp tục run rẩy trong lúc đang thực hiện nghi thức chào cờ ở lễ đón Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne tại Berlin.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Phần Lan ở Phủ Thủ tướng, bà Merkel bác bỏ những lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình, khi nhấn mạnh rằng bà vẫn cảm thấy rất khỏe và không có gì phải lo lắng.

Nhà lãnh đạo 65 tuổi này cũng nói thêm, rằng bà đang trong quá trình điều trị chứng run rẩy chân tay, và phải chấp nhận sống chung với nó trong một thời gian nhất định. Bà nói: “Một ngày nào đó, hiện tượng ấy sẽ mất đi."

Hôm 18-6, trong lễ đón Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng ở Berlin, bà Merkel lần đầu tiên xuất hiện trong tình trạng run lẩy bẩy - được bà giải thích sau đó là do hiện tượng “mất nước."

Ít ngày sau, bà lại xuất hiện trong tình trạng tương tự bên cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ở một sự kiện tại Đức, ngay trước khi lên đường sang Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Năm nay 65 tuổi, bà Merkel đã lãnh đạo Chính phủ Đức suốt 14 năm qua và dự kiến sẽ nghỉ hưu vào năm 2021, sau khi kết thúc nhiệm kỳ Thủ tướng Đức thứ tư liên tiếp.

Trong trường hợp đột xuất, nếu sức khỏe bà Merkel không đảm bảo, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz sẽ thay mặt điều hành chính phủ cho đến khi Quốc hội bầu ra Thủ tướng mới.

Theo Vietnam+