Thủ tướng Israel bị truy tố 3 tội danh

22/11/2019 - 09:35

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị truy tố tội nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng tín nhiệm trong ba trường hợp tham nhũng riêng biệt.

Bộ trưởng Tư pháp Israel Avichai Mandelblit ngày 21-11 cho biết Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu bị truy tố tội nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng tín nhiệm trong ba trường hợp tham nhũng riêng biệt, theo hãng tin Reuters.

Ông Netanyahu đã phủ nhận mọi sai trái trong ba vụ tham nhũng này, cho rằng ông là nạn nhân của một cuộc săn phù thủy chính trị.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị truy tố tội nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng tín nhiệm. Ảnh: REUTERS

Hồi tháng 2, cảnh sát Israel đề nghị Bộ trưởng Tư pháp Mandelblit đề nghị truy tố hình sự Thủ tướng Netanyahu trong các cuộc điều tra kéo dài có tên là Vụ án 1000, 2000 và 4000.

Ông Netanyahu bị cáo buộc đã nhận số quà tặng trị giá 264.000 USD gồm cả rượu và xì gà từ các nhà tài phiệt, đồng thời còn đề nghị một tờ báo Israel và một website viết loạt bài tích cực về ông, đổi lại các tờ báo đối thủ sẽ bị chèn ép.

Thủ tướng Netanyahu có thể đối mặt án tù 10 năm nếu bị kết tội tham nhũng và mức án tù tối đa ba năm vì tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm.

Một bản cáo trạng chống lại ông Netanyahu, nhà lãnh đạo lâu đời nhất của Israel, sẽ tăng thêm sự không chắc chắn về việc ai sẽ là người cuối cùng lèo lái một đất nước bị sa lầy trong tình trạng hỗn loạn chính trị sau hai cuộc bầu cử không có hồi kết trong năm nay.

Theo PLO

 

Liên kết hữu ích