Thủ tướng Israel cảnh báo khả năng tiến hành cuộc chiến mới ở Gaza

13/09/2019 - 09:45

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ không tiến hành một cuộc chiến trừ khi đó là biện pháp cuối cùng.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 12-9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo các vụ phóng rocket từ Dải Gaza sẽ làm khả năng xảy ra một cuộc chiến mới chống lại phong trào Hồi giáo Hamas ở khu vực này là "không thể tránh khỏi."

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Kan Reshet Bet, Thủ tướng Netanyahu tuyên bố Israel sẽ không tiến hành một cuộc chiến trừ khi đó là biện pháp cuối cùng.

Ông nhấn mạnh nước này có lẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện một chiến dịch lớn chống lại "các lực lượng khủng bố" ở Dải Gaza.

Cũng theo Thủ tướng Israel, nước này đã chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch để không kích Dải Gaza và sẽ quyết định thời điểm tốt nhất để tiến hành tấn công, do Hamas không sẵn sàng chấm dứt các vụ phóng rocket từ Gaza sang mỗi ngày.

Thời gian qua đã xảy ra một số vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái từ Gaza vào Israel và phía Israel đáp trả bằng các vụ không kích nhằm vào mục tiêu Hamas, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực kể từ cuối tháng 3/2018.

Mới đây nhất, ngày 10-9, quân đội Israel đã tiến hành không kích các vị trí của Hamas ở Dải Gaza nhằm đáp trả một vụ phóng rocket từ vùng lãnh thổ Palestine này gây gián đoạn cuộc vận động tranh cử của Thủ tướng Netanyahu.

Truyền hình Israel đưa tin Thủ tướng Netanyahu đã vội vã rời khỏi sân khấu vận động tranh cử khi còi báo động cảnh báo về các quả rocket đang phóng tới từ thành phố miền Nam Ashdod vào tối 10/9 vừa qua.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông Netanyahu công khai ý định sáp nhập Thung lũng Jordan tại vùng lãnh thổ tranh chấp Bờ Tây nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo PHAN AN (Vietnam+)