Thủ tướng kết thúc tham dự Hội nghị Cấp cao P4G và thăm Đan Mạch

21/10/2018 - 08:26

Chiều 20-10, theo giờ địa phương, tức đêm cùng ngày theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Copenhagen, lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và các Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) và thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quốc tế Copenhagen. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và các Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và có bài phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện này. Thủ tướng Chính phủ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự chiêu đãi của Nữ hoàng Đan Mạch dành cho các Trưởng đoàn tham dự Hội nghị tại Cung điện Hoàng Gia và tiệc trưa của Hoàng tử cùng Công nương Đan Mạch chủ trì tại Hội nghị.

Thủ tướng và Đoàn cũng đã tham dự lễ trao giải P4G và Lễ bế mạc Hội nghị. Bên lề Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có tiếp xúc với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in, Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Đan Mạch Lars Rasmussen. Hai Thủ tướng cùng chứng kiến lễ ký kết 7 văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc hội kiến Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II.

Triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư trong chương trình chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc đối thoại bàn tròn với khoảng 20 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong những lĩnh vực then chốt của Đan Mạch.

Trong khuôn khổ các hoạt động của doanh nghiệp và tại Đối thoại bàn tròn cấp cao đã có 3 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ, hàng hải, logistic… đã được ký kết, trong đó có 1 thỏa thuận đã được ký tại Hội đàm chính thức giữa hai Thủ tướng.

Riêng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn công nghiệp Đan Mạch nhằm xây dựng các dự án, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong quá trình kinh doanh đầu tư. Nhân dịp thăm Đan Mạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới gặp mặt và nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam tại Đan Mạch.   

Theo QUANG VŨ (Báo Tin Tức)