Thủ tướng Modi: Ấn Độ và Trung Quốc hiểu nhau nhiều hơn

13/08/2018 - 08:27

Mạng IANS ngày 12-8 đưa tin Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này và Trung Quốc hiểu nhau nhiều hơn sau các cuộc gặp giữa ông và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Hindustan Times)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Hindustan Times)

Trong bài trả lời phỏng vấn tờ The Times of India, Thủ tướng Modi cho hay: "Cuộc gặp không chính thức của chúng tôi ở Vũ Hán hồi tháng Tư vừa qua là một sáng kiến mới. Nó cho phép chúng tôi nói chuyện với nhau một cách rất thẳng thắn và hiểu nhau nhiều hơn."

Những phát biểu của ông Modi được đưa ra vào thời điểm 1 năm sau khi binh sỹ Ấn Độ và Trung Quốc đối đầu nhau trong hơn 2 tháng ở cao nguyên Doklam, nằm ở khu vực ngã ba Ấn Độ-Bhutan-Trung Quốc.

Ông Modi và ông Tập Cận Bình cũng đã gặp nhau bền lề hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS - gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) diễn ra ở Hạ Môn, Trung Quốc hồi tháng Chín năm ngoái.

Hai nhà lãnh đạo còn gặp nhau bên lề Hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở thành phố Thanh Đảo của Trung Quốc hồi tháng Sáu vừa qua và sau đó là Hội nghị BRICS diễn ra ở thành phố Johannesburg của Nam Phi hồi tháng trước.

Theo VIETNAM+