Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam

15/03/2018 - 15:50

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Australia, chiều 15-3, tại Thủ đô Canberra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kim Sampson, Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam và các thành viên trong hội.

Chiều 15-3-2018, tại Thủ đô Canberra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kim Sampson, Chủ tịch Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, phát biểu tại cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp gỡ Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam – một tổ chức tiền thân từ phong trào chống chiến tranh ở Việt Nam trong thập niên 1960 và 1970. Thủ tướng đánh giá cao các nỗ lực và thành tựu hoạt động của Hội nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp và tình hữu nghị, hiểu biết giữa người dân Australia và người dân Việt Nam. 
  
Vui mừng thông báo với Hội về kết quả hội đàm hết sức tốt đẹp với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và đặc biệt, lãnh đạo hai nước đã chính thức thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Hội Hữu nghị Australia - Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Australia tương xứng với tầm cao mới của quan hệ hai nước. 
  
Bày tỏ vinh dự chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Australia và dành thời gian tiếp Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam, ông Kim Sampson cho biết, lịch sử và quá trình hình thành của Hội là rất đáng tự hào, từ phong trào chống chiến tranh ở Việt Nam. Trong những năm qua, Hội đã thực hiện nhiều dự án để hỗ trợ Việt Nam mà tiêu biểu là việc khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin. Bên cạnh đó, Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động giao lưu về giáo dục và y tế. Các thành viên của Hội công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như khoa học, văn hóa đã và đang rất tích cực đóng góp công sức vào hoạt động của Hội nhằm vun đắp hơn nữa tình hữu nghị và hiệu quả hợp tác giữa hai dân tộc, hai nước. 
  
Các thành viên của Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam cũng vui mừng thông tin đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về chương trình giao lưu giữa các bác sỹ trẻ hai nước sẽ được triển khai trong thời gian tới. Theo chương trình này, các bác sỹ trẻ hai nước sẽ có dịp sang trao đổi, giao lưu tại Việt Nam và Australia bởi đây cũng là thế mạnh của Australia và Hội cũng mong muốn tiếp tục hỗ trợ phát triển chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam. Ngoài ra, Hội cũng đang xây dựng và triển khai các dự án hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam như cung cấp thiết bị y tế, xe lăn cho người tàn tật và các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Australia. 
  
Hoan nghênh những chương trình, dự án của Hội Hữu nghị Australia – Việt Nam hướng đến hỗ trợ người dân Việt Nam còn gặp hoàn cảnh khó khăn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam là đất nước đã trải qua một thời gian dài chiến tranh với những hậu quả rất nặng nề. Do đó, việc Hội hữu nghị Australia – Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ người dân Việt Nam, nhất là những nạn nhân chiến tranh, chất độc da cam/dioxin là rất có ý nghĩa. Chính phủ Việt Nam ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện các chương trình dự án tại Việt Nam, vì mục tiêu vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Theo Báo Tin Tức