Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản

01/07/2019 - 15:35

Chiều 1-7, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Morita Kensaku, Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng nhân dân Nhật Bản nhân sự kiện quan trọng Nhà Vua Naruhito lên ngôi ngày 1-5-2019 vừa qua, tin tưởng Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển, phồn vinh trong thời kỳ mới Lệnh Hòa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, sự tin cậy chính trị ngày càng được củng cố, Thủ tướng vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Việt Nam với tỉnh Chiba phát triển nhanh chóng thời gian gần đây.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, Thống đốc Morita cho biết, vừa qua đã sang Việt Nam thăm, làm việc và đã ký kết hợp tác với cơ quan chức năng Việt Nam trong lĩnh vực điều dưỡng.

Thống đốc tỉnh Chiba cũng đã giới thiệu với Thủ tướng về trung tâm chăm sóc tinh thần cho lao động và bạn trẻ Việt Nam sang lao động và học tập vừa được khai trương. Đây là cơ sở cụ thể hóa lời hứa của Thống đốc tỉnh Chiba với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc gặp Thủ tướng trước đây.

Ngoài giao lưu về nhân dân, thì ông cho biết đã cử đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc tỉnh Chiba hình thành trung tâm chăm sóc tinh thần cho lao động Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Thống đốc Morita và Chính quyền tỉnh Chiba tiếp tục thúc đẩy hợp tác hai bên, hỗ trợ cộng đồng hơn 15.000 người Việt Nam tại tỉnh. Cùng với đó là tiếp tục hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng, sinh viên người Việt Nam sinh sống, học tập tại Chiba, trở thành “cầu nối” đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Chiba xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch với Việt Nam. Để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa tỉnh Chiba và Việt Nam, Thủ tướng đề nghị Thống đốc tỉnh và Chính quyền tỉnh Chiba quan tâm thúc đẩy các doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, nhất là trong những lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ thông tin, du lịch...

Cùng với đó là tiếp tục phối hợp tích cực với phía Việt Nam triển khai hiệu quả Biên bản hợp tác trong lĩnh vực hợp tác lao động đã được ký kết tháng 3/2019 vừa qua, vì lợi ích của cả 2 bên và bảo đảm quyền lợi của người lao động; Thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa tỉnh Chiba với các địa phương Việt Nam, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước./.

Theo VŨ DŨNG (VOV)