Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Saint Petersburg bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

21/05/2019 - 14:45

Văn phòng Tổng công tố bang Oaxaca ngày 20-5 cho biết đã có ít nhất 6 người chết trong vụ tấn công do các tay súng gây ra tại bang này.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h sáng (giờ địa phương). Một nhóm tay súng đã xả súng vào đám đông đang tụ tập trên tuyến đường nối liền 2 thị trấn La Venta và Union Hidalgo, làm 4 phụ nữ và 2 người đàn ông thiệt mạng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm.

Trước đó hơn một tuần, một nhóm tội phạm đã xả súng vào một xe buýt chở các nhân viên an ninh thuộc Trung tâm Phục hồi xã hội đối với phụ nữ Michapa tại bang Morelos, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Ngay sau khi xả súng, nhóm tội phạm đã bỏ chạy và đốt phương tiện gây án.

Tình hình mất an ninh và số vụ giết người vẫn tiếp tục gia tăng ở Mexico trong những tháng cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Lopez Obrador, người đã cam kết mạnh tay với tội phạm. Ngày 14-3 vừa qua, Quốc hội Mexico đã thông qua đề xuất của Tổng thống Obrador về việc thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm ngăn ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh và cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức.

Theo VĂN KHOA (TTXVN)