Thủ tướng Singapore sẽ gặp riêng rẽ các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ

10/06/2018 - 09:36

Reuters/TTXVN đưa tin theo một tuyên bố của Chính phủ Singapore, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump lần lượt vào ngày 10 và 11-6, khi hai nhà lãnh đạo này tới Đảo quốc Sư tử tham gia cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Cuộc gặp thượng đỉnh ngày 12-6 giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên dự kiến tập trung vào việc chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đổi lấy sự nới lỏng về ngoại giao và kinh tế.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều đã được nước chủ nhà Singapore hoàn tất.

Tổng thống Mỹ Donal Trump dự kiến sẽ nghỉ tại khách sạn Shangri-La. (Nguồn: TTXVN)

An ninh được đặc biệt tăng cường ở Đảo quốc Sư tử trong những ngày qua và sẽ được thắt chặt tại nhiều khu vực được chính phủ tuyên bố là nơi có "sự kiện đặc biệt" kể từ ngày hôm nay.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều dự kiến sẽ gặp gỡ tại khách sạn Capella tọa lạc ở hòn đảo Sentosa nằm ở phía Nam của Singapore.

Trong khi dó, Tổng thống Mỹ Donal Trump dự kiến sẽ nghỉ tại khách sạn Shangri-La nằm ở trung tâm thành phố, gần với khách sạn St.Regis nằm trên con đường Tanglin-nơi được cho sẽ là nơi lưu lại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh lần này./. 

Theo Vietnam+