Thủ tướng tặng người nghèo 20 tỉ đồng từ đấu giá áo, bóng U23

11/03/2018 - 14:57

20 tỉ đồng thu được từ việc đấu giá áo và bóng là quà đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được tặng lại 20 huyện nghèo để làm 500 căn nhà cho người nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tượng trưng 1 tỉ đồng (tương đương 50 căn nhà) từ tiền đấu giá áo, bóng U23 Việt Nam cho đại diện các huyện nghèo - Ảnh: ĐẶNG DŨNG

Tại lễ trao tặng tổ chức sáng 11-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các tập thể, cá nhân trong cả nước đã tích cực hưởng ứng cuộc đấu giá và chúc mừng Tập đoàn FLC đấu giá thành công áo đấu và bóng của đội tuyển U23 Việt Nam - món quà đội tuyển tặng Thủ tướng sau thành tích Á quân giải U23 châu Á.

Sau khi trao 20 tỉ đồng cho đại diện 20 huyện nghèo, Thủ tướng đã yêu cầu lãnh đạo 20 huyện này sử dụng để xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) tặng người có công, người nghèo còn khó khăn trên địa bàn, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng, thể hiện mục đích nhân văn, tốt đẹp của cuộc đấu giá.

Thủ tướng cũng đề nghị các huyện vận động thêm nguồn lực và mong cả xã hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các đối tượng nghèo để "người nghèo không bị bỏ lại phía sau".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn bóng đá Việt Nam tiếp tục cống hiến, có bước phát triển mới, vững vàng hơn, tự tin hơn, quyết liệt và bản lĩnh hơn, chống tham nhũng tốt hơn trong bóng đá để xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ.

"Bóng đá Việt Nam không được để mất niềm tin. Bóng đá Việt Nam phải là một con hổ mới, một con rồng mới ở khu vực châu Á, khu vực Đông Nam Á. Một khát vọng lớn lao của dân tộc, của đất nước, và một tinh thần thi đấu hết mình của U23 cần được lan tỏa đến tất cả mọi lĩnh vực, đến toàn xã hội để Việt Nam sẽ là con rồng mới", Thủ tướng nhấn mạnh.

Ngày 1-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội và bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông quả bóng và áo thi đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để tổ chức bán đấu giá.

Từ giá khởi điểm 2 tỉ đồng, đến phút cuối cùng của hạn đấu giá (đêm 11-2), Tập đoàn FLC đã trả giá 20 tỉ đồng và đấu giá thành công hai món quà này.

Theo Tuổi Trẻ Online