Thủ tướng Thái Lan thị sát cứu hộ đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang động

29/06/2018 - 14:59

Sáng 29-6, Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã có chuyến thị sát công tác cứu hộ 13 người bị mất tích tại một hang động ngập nước ở tỉnh miền Bắc Chiang Rai.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm đội bóng thiếu niên mất tích trong hang động ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan ngày 26-6. Ảnh: THX/TTXVN

Chuyến thị sát của ông Prayut Chan-ocha diễn ra trong lúc nhà chức trách nước này đang nỗ lực tìm kiếm nhóm người trên gồm 12 thành viên của một đội bóng đá thiếu niên và huấn luyện viên của đội.

Bắt đầu từ sáng 29-6, những hộp cứu nạn chứa thực phẩm, bản đồ và điện thoại di động và hướng dẫn cứu nạn đã được thả theo các dòng nước chảy vào hang trong khi một lỗ khoan từ đỉnh của hang Tham Luang sẽ được mở để đưa camera vào khảo sát.
 
Trước đó, nhà chức trách Thái Lan nói rằng lỗ khoan này được mở với hy vọng sẽ giúp đưa các nhân viên cứu hộ xuống lòng hang tìm kiếm những người bị kẹt bên trong. Nhà chức trách hy vọng rằng những người bị kẹt hiện đã lên được chỗ chưa ngập nước và đợi người đến cứu.
 
Cho tới nay đã 7 ngày kể từ khi có tin báo về sự mất tích của đội bóng thiếu niên cùng huấn luyện này trong chuyến tham quan hang động ngập nước dài khoảng 10 km này. Ngày 27-6, theo lời đề nghị của Chính phủ Thái Lan, 30 lính đặc nhiệm Mỹ với trang thiết bị chuyên dụng thuộc Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (INDOPACOM) và một nhóm thợ lặn người Anh đã bắt đầu tham gia tìm kiếm, cứu hộ.
 
Trước đó, Lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan (NAVY Seal) đã có mặt ngay từ đầu, tham gia cứu hộ 24/24. Dù rất nỗ lực nhưng công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn chưa có kết quả, các thợ lặn không thể vào được sâu trong hàng trong khi việc bơm nước ra ngoài không chạy đua nổi với lượng nước dâng do mưa lớn rơi không ngừng.
 
Tham Luang là hang động dài nhất Thái Lan có nhiều ngõ ngách, thường xuyên ngập nước vào mùa hè. Du khách luôn được khuyến cáo không vào hang động này từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm.

Theo TTXVN/Báo Tin tức