Thú vị cà-phê chó cưng

17/02/2018 - 01:55

 - Những năm gần đây, phong trào nuôi giống chó vùng Bắc cực Alaska ngày càng phổ biến trong giới trẻ. Các bạn trẻ không những bị “chinh phục” với vẻ bề ngoài đẹp, cao to, lông mượt mà của giống chó xứ lạnh, mà còn yêu mến bản tính thân thiện, biết sẻ chia, sống tình cảm với chủ.

Anh Hiếu luôn dành tình cảm thân thương với chó Bắc cực

Những thông tin của ông chủ quán cà-phê chó cưng Dog House Nguyễn Chí Hiếu trên Hội những người yêu chó Bắc cực đã thôi thúc tôi trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt. Quán cà-phê nằm ngay trên Tỉnh lộ 943, phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên). Bước vào khu vực sân, các chú chó đón khách trong không khí phấn khởi, ồ ạt làm tôi thấy ngán ngại, choáng ngợp bởi vẻ cao to, hùng dũng của các “anh chàng Bắc cực”. Nếu không có “lệnh điều động” của chủ quán thì tôi không thể thoát khỏi vòng quay và không thể “vượt lên chính mình” vì sợ hãi. Anh Hiếu giải thích: “Do là giống chó nước ngoài thuộc dòng kéo xe nên cao hơn những giống chó cỏ. Mới gặp, khách hơi sợ, chứ thật ra mấy chú chó ở đây rất hiền lành, thân thiện. Mỗi đứa có một cái tên và tính cách rất khác biệt. Như con Coca lông màu nâu đỏ, đôi mắt màu hổ phách, nặng 25kg, rất năng động, thích chơi giỡn với khách. Con Pi lông nâu đỏ kết hợp xám trắng, vẻ hiền lành, trầm tính hơn. Con Pepsi siêu quậy, thích chọc phá các con lớn hơn, nghịch ngợm đồ đạc… Cả quán có trên 20 con chó nên lúc nào cũng nhộn nhịp”.

Nói là kinh doanh chó cưng nhưng anh Hiếu dường như ít chú trọng lợi nhuận. Khi khách hàng có ý muốn hỏi mua, anh đều tìm hiểu kỹ khách có thật sự yêu thích không rồi mới quyết định bán. Sau thời gian nuôi, nếu thấy không phù hợp anh Hiếu sẵn sàng nhận lại chú chó. Có lần, khách đã nuôi được 1 tháng nhưng muốn trả lại vì nhà có con nhỏ. Ngày đến rước về, chó phóng ngay lên xe, 2 chân ôm chầm vào cổ anh Hiếu. Cùng cảm nhận những tình cảm đặc biệt ấy khi nuôi chó Alaska, chị Hoàng Anh (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Tôi đã tìm đến Dog House tìm mua về con chó tên Pull, sau nhờ phối giống giờ đã sinh thêm 7 chó con nữa, thật là đáng yêu. Giờ tôi giống như bà mẹ có 8 đứa con, bận rộn đút sữa, nấu cháo, chăm sóc suốt, cực lắm mà thấy vui”.

Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Hiếu cho biết sẽ tìm mảnh vườn ở Châu Thành để làm “trang trại” nuôi chó nhằm tạo điều kiện cho chúng vui chơi, phơi nắng, giữ lại giống chó tốt, tìm mua và phối giống chó Poodle. Việc gác lại kinh doanh cà-phê sẽ giúp anh toàn tâm, toàn ý hơn trong phát triển các giống chó Alaska, góp phần giúp người có cùng đam mê, sở thích nuôi chó Bắc cực như anh được thỏa nguyện và tìm được nhiều niềm vui trong cuộc sống.

TRÚC PHA

 

Liên kết hữu ích