Thua AS Roma, Liverpool vẫn tiến vào chung kết Champions League

03/05/2018 - 08:17

Thua AS Roma 2-4 trong trận bán kết lượt về nhưng Liverpool vẫn giành quyền vào chung kết Champions League gặp Real Madrid.

Sau thất bại 2-5 ở trận lượt đi, AS Roma quyết định từ bỏ sơ đồ 3-5-2 để chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công trong trận bán kết lượt về Champions League. Đội chủ sân Olimpico cũng thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ khi tràn lên phía trước ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, khi đội bóng áo bã trầu còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Liverpool thì họ đã để thủng lưới ngay phút thứ 9. Radja Nainggolan mắc sai lầm với pha chuyền bóng bất cẩn để cho Roberto Firmino chớp thời cơ tổ chức phản công rồi kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số.

Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. (Ảnh: Getty) 

May cho AS Roma là họ bỗng nhận được món quà “từ trên trời rơi xuống” chỉ 6 phút sau bàn thua để xốc lại tinh thần. Trung vệ Dejan Lovren bên phía Liverpool thực hiện cú phá bóng trước khung thành nhưng bóng lại đập trúng đầu James Milner bay thẳng về lưới nhà.

Nhận bàn thua tai hại, Liverpool vẫn không hề nao núng và một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 25. Trong tình huống lộn xộn sau tình huống đá phạt góc, tiền vệ Georginio Wijnaldum đã đánh đầu tung lưới AS Roma, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Đây cũng là kết quả của hiệp 1 trận đấu trên sân Olimpico.

Sau giờ nghỉ, AS Roma vùng lên tấn công mạnh mẽ và tìm thấy bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 52 nhờ pha lập công của Edin Dzeko. Bàn thắng này đã thổi bùng quyết tâm của đội chủ sân Olimpico, giúp họ tạo ra thế trận áp đảo trước Liverpool trong hiệp 2.

Trong lúc AS Roma đang nỗ lực tấn công thì trọng tài có quyết định gây tranh cãi ở phút 64 khi không thổi phạt đền sau tình huống Alexander-Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm địa Liverpool.

Radja Nainggolan "lập công chuộc tội" trong hiệp 2 nhưng không thể giúp AS Roma kéo Liverpool vào hiệp phụ. (Ảnh: Getty)

Mãi tới cuối trận, những cố gắng của AS Roma mới được đền đáp. Phút 86, Radja Nainggolan tung cú sút xa quyết đoán đưa AS Roma vượt lên dẫn trước 3-2 và khiến những phút thi đấu cuối cùng trở nên kịch tính.

Đáng tiếc AS Roma đã không thể làm nên điều kỳ diệu như trước Barca ở tứ kết. Những nỗ lực của đội bóng áo bã trầu chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng trên chấm phạt đền của Radja Nainggolan ở phút 90+3. Chiến thắng 4-2 trong trận lượt về là không đủ để AS Roma lật ngược thế cờ trước Liverpool.

Chung cuộc sau hai lượt trận, Liverpool giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-6 trước AS Roma và giành quyền vào chung kết Champions League gặp Real Madrid. Trận chung kết giữa Liverpool và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 27/5 trên sân Olimpiyskiy ở Kiev (Ukraine)./.

Đội hình thi đấu:

AS Roma: Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi (Gonalons 70'), Pellegrini (Under 53'); Schick, Dzeko, El Shaarawy (Antonucci 75').

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold (Klavan 83'), Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Ghi bàn:

AS Roma: Milner (phản lưới 15'), Dzeko (52'), Nainggolan (86', pen 90+3')

Liverpool: Mane (9'), Wijnaldum (26')

Theo BẢO LONG (VOV)