Thua ngược Malaysia, Thái Lan để mất ngôi đầu vào tay ĐT Việt Nam

14/11/2019 - 21:35

Dù bị dẫn bàn trước nhưng ĐT Malaysia vẫn thể hiện được bản lĩnh, vượt qua Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng ĐT Thái Lan mới là những người nhập cuộc tự tin với những đường lên bóng trơn tru. Và lợi thế đã đến sớm với Voi chiến sau khi Chanathip Songkrasin có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 7. Đó là thành quả từ những đường phối hợp ăn ý của đội tuyển xứ chùa vàng.

 Chanathip Songkrasin mở tỷ số cho ĐT Thái Lan ở phút thứ 7.

Sau bàn thua, đội chủ nhà Malaysia xốc lại đội hình và có những lời đáp trả. Với sự cơ động của bộ ba Sumareh - Safawi - Ahmad tạo ra một số phen sóng gió trước khung thành của Sirawat. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Điều gì đến cũng đến, phút thứ 26, Brendan Gan đã có bàn thắng quân bình tỷ số cho Hổ Malay sau tình huống dàn xếp đẹp mắt.

Nhận bàn thua, Voi chiến quyết tâm dồn ép để lấy lại thế dẫn điểm. Những Dangda, Panya, Supachok, Sarach hay Chanathip đã hoạt động liên tục và khiến hàng thủ áo vàng phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Sang hiệp 2, ĐT Thái Lan tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Song, trong khi Dangda và các đồng đội còn đang loay hoay tìm đường đến mành lưới Malaysia, họ đã phải trả giá với sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Phút 57, Brendan Gan có pha chuyền bóng nhạy cảm, Sumareh băng xuống và tung cú sút 1 chạm hạ gục thủ thành Sirawat.

 Sumareh mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia.

Vượt lên dẫn điểm, Malaysia tiếp tục chơi phòng ngự phản công và khiến đoàn quân HLV Nishino gặp nhiều khó khăn. Phút 74, Safawi có pha solo phía cánh trái, đột phá và tung cú uy lực, tiếc là bóng đi vọt xà.

Cuối hiệp 2, Voi chiến liên tục dồn ép và thử vận may với những pha sút xa. Đáng chú ý của cú ra chân đáng chú ý của Supachok từ khoảng cách 16m, nhưng thủ thành Khalid đã tung người đẩy bóng ra ngoài.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thua Malaysia, ĐT Thái Lan chỉ có 7 điểm sau 4 trận, đánh mất ngôi đầu bảng G vào tay của ĐT Việt Nam. Trong khi đó Malaysia áp sát top đầu với 6 điểm trong tay.

Tỷ số: Malaysia 2-1 Thái Lan

Ghi bàn: Brendan Gan (26'), Sumareh (57') Chanathip (7')

Đội hình ra sân:

Malaysia: Khairulazhan Khalid, Safari, Nor Azam, Safawi, Corbin-Ong, Sharul Saad, Syafiq Ahmad, Sumareh, Brendan Gan, Kutty Abba, Aidil Zafuan.

Thái Lan: Sirawat, Dolah, Manuel, Tristan Do, Korirakot, Sarach, Phitiwat, Supachok, Chanathip, Panya, Dangda.

Theo Bóng đá