Thực nghiệm điều tra vụ giấu xác người trong bồn bê tông ở Bình Dương

18/09/2019 - 14:24

Sáng 18-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức thực nghiệm hiện trường điều tra vụ án giết người đổ bê tông gây rúng động dư luận xảy ra ngày ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Hàng trăm người dân theo dõi quá trình thực nghiệm

Xe Cảnh sát đưa các nghi phạm đến hiện trường thực nghiệm

Lúc 9h30’ ngày 18-9, Công an xã Hưng Hòa đến mở cửa căn nhà xảy ra vụ việc chuẩn bị cho Công an tỉnh Bình Dương đưa 4 nghi phạm gồm, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ, Hà, 66 tuổi, cùng ngụ Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đến hiện trường. Hàng trăm người dân đổ về hiện trường theo dõi công tác thực nghiêm của Công an.

Khoảng 10h, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bình Dương phải “căng mình” giăng dây bảo vệ hiện trường, đảm bảo ANTT khu vực khám nghiệm. Đặc biệt, khi xe của Công an tỉnh đữa các nghi can trên đến hiện trường để thực nghiệm điều tra, thì một số người dân xấn vào để xem mặt các thủ phạm. Do vậy, cán bộ, chiến sỹ phải thường xuyên nhắc nhở họ giữ trật tự để thực nghiệm điều tra.

Những khối bê tông được đập ra thời điểm phát hiện thi thể

Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin vụ phát hiện thi thể người bị giấu trong bê tông được phát hiện ngày 15-5-2019 khi người dân mới mua căn nhà này dọn đến ở. Vụ án có nhiều bí ẩn gây rúng động, Công an tỉnh Bình Dương đã dốc lực lượng khẩn trương điều tra. Qua điều tra, công an xác định hai nạn nhân là anh Trần Đức L. (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí T. (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh). Sau 3 ngày, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt được 4 bị can trên.

Công an căng dây để bảo vệ quá trình thực nghiệm

Qua điều tra, bước đầu nhóm người này khai nhận cùng “tu tập” theo một môn phái lạ với hai nạn nhân, trong đó Phạm Thị Thiên Hà là người chủ chốt của nhóm . Trong lúc “tu tập” khổ luyện tại một căn nhà ở Bà Rịa – Vũng Tàu, anh L. nhảy lầu bỏ trốn. Do rời từ trên lầu cao xuống, anh L. bị thương nhưng nhóm này không đưa đi chữa trị mà khiêng vào phòng, sau đó nạn nhân tử vong. Nhóm này đã đưa thi thể anh L. về căn nhà đã thuê sẵn ở huyện Bàu Bàng. Tại đây, do mùi tử thi ảnh hưởng đến quá trình “tu tập” nên nhóm này đã mua thùng nhựa về bỏ thi thể nạn nhân vào đậy nắp đổ bê tông nhựa bên ngoài.

Sau đó, nhóm này tiếp tục “tu tập” và xảy ra mâu thuẫn với anh T. Nhóm này đã mua kích điện về lừa chính nạn nhân ngất rồi siết cổ đến chết. 3 ngày sau, thi thể anh T. bốc mùi nên nhóm này tiếp tục mua cát, đá, xi măng về bỏ vào thùng nhựa hình chữ nhật đổ bêtông. Cuối tháng 4-2019, cả nhóm bỏ đi thuê phòng một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Rạng sáng 18-5, khi biết Công an đang truy tìm, cả nhóm vội vàng chất đồ lên xe ô tô, trả phòng, đang rời khỏi Bình Dương thì bị bắt giữ.

Theo Công an nhân dân