Thực phẩm giúp giảm cân, đẹp da

16/09/2019 - 09:30

Đây là những loại trái cây tốt nhất trong việc sửa chữa và tái tạo làn da, rất đáng để đưa vào thực đơn hàng ngày.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 1

Chanh được mệnh danh là một loại trái cây để làm đẹp vì chúng rất giàu axit citric và vitamin C. Nó có chức năng ngăn ngừa và loại bỏ sắc tố da và làm cho làn da trở nên cân bằng và mềm mại.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 2

Táo có chứa một số lượng lớn giúp axit malic giúp phân hủy chất béo cơ thể và góp phần vào việc tăng cường sự tươi trẻ của làn da và độ săn chắc của cơ bắp sau khi loại bỏ bớt mỡ thừa, mang lại vẻ đẹp thon gọn hơn cho bạn.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 3

Cà chua cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin C và niacin. Nếu bạn duy trì được thói quen ăn cà chua mỗi ngày không chỉ có thể có tác dụng chống lão hóa mà còn làm cho làn da hồng hào và sáng bóng hơn theo thời gian.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 4

Nho rất giàu chất miễn dịch, chống lão hóa OPC, sau khi ăn vào thì có thể hấp thụ được tới 85% giúp da trắng sáng, căng mịn và hồng hào.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 5

Kiwi rất giàu vitamin C hỗ trợ sản xuất melanin, ngăn ngừa sắc tố, giữ cho làn da sáng và giúp loại bỏ các đốm đen trên da như tàn nhang, nám.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 6

Dâu tây: Một cốc dâu tây chứa 130% lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Vitamin C có thể thúc đẩy sự hình thành các sợi collagen, làm cho làn da mịn màng và đàn hồi hiệu quả hơn.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 7

Bơ giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy, ăn bơ còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường năng lượng cho cơ thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 8

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, quả óc chó giúp giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn thấy no lâu hơn. Ngoài ra, hàm lượng axit omega 3 cao trong quả óc chó cũng giúp tăng cường đốt cháy chất béo.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 9

Bưởi là thức quả hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng các chất dinh dưỡng trong bưởi kích hoạt các tế bào mỡ nâu, giúp đốt cháy calo đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

thuc pham giup giam can, dep da hinh 10

Lê làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate, giảm lượng đường trong máu, giúp bạn no lâu và ít thèm ăn hơn.

Theo VŨ GIA (VOV)

 

Liên kết hữu ích