Thương cảnh nam sinh bị ung thư máu

29/08/2019 - 07:55

 - Những ngày đầu năm học mới, thay vì khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi, vai đeo ba lô tung tăng đến trường như các bạn thì em Nguyễn Lĩnh Sâm, (10 tuổi, ngụ hẻm 31, tổ 13, ấp Trung 1, thị trấn Phú Mỹ, Phú Tân) lại phải nhập viện để chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Hành trình điều trị bệnh còn rất dài, trong khi hoàn cảnh nhà em đang sắp khánh kiệt.

Ba của em là anh Nguyễn Huy Phong (năm nay 36 tuổi) đôi mắt đỏ hoe kể về bệnh tình của con: “Gia đình nào ngờ bất hạnh lại ập lên đầu đứa con trai còn quá bé bỏng đến vậy. Cách đây hơn 1 tháng, tôi chở con trai đi nhổ răng bị hư, điều lạ ở con là bác sĩ không cầm được máu nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tại Bệnh viện Huyết học TP. Hồ Chí Minh, bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh rối loạn đông máu và ung thư máu, cháu cần được điều trị ngay và lâu dài, gia đình phải dự trù số tiền khá lớn để lo cho cháu. Nghe đến đây, tôi chỉ biết ôm con vào lòng khóc nức nở và hoang mang biết đào đâu ra tiền lo cho con. Làm cha mẹ tôi đau đớn xót xa cho con còn nhỏ tuổi mà phải chịu cảnh đau đớn nếu như theo liệu trình điều trị sắp tới”.

Em Sâm đang được điều trị tại bệnh viện

Trở về quê gom góp bao nhiêu tiền tích cóp, anh Phong cho con tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Huyết học TP. Hồ Chí Minh. Nhìn con ngày càng xanh xao, tay phải đeo những sợi dây kim chằng chịt, rồi tóc rụng hết từ lần vô hóa chất đầu tiên mà vợ chồng anh không cầm được nước mắt. Đó là sự xót xa cho số phận, cho lứa tuổi con đáng lẽ phải cắp sách đến trường mà lại nằm trên giường bệnh như vậy và cũng chua xót cho hoàn cảnh gia đình, bởi những nơi nào mượn tiền được anh chị đã mượn rồi nhưng chi phí điều trị vẫn là những khoản rất lớn.

Cô Lê Thị Kim Linh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân cho biết: “Nào giờ cuộc sống gia đình em Phong ổn định, Phong là cán bộ nhà nước đang công tác tại thị trấn Phú Mỹ, còn vợ là nội trợ, cháu Sâm tựu trường vào lớp 5, Trường Tiểu học “C” Phú Mỹ. Nay không may cháu Sâm mắc bệnh ung thư máu. Gia đình đã cố gắng tự xoay xở hơn tháng qua nhưng vẫn không đủ cho những khoản viện phí, thuốc, liệu trình điều trị của cháu. Ngay khi biết được bệnh tình bất ngờ của cháu Sâm, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện đã tích cực vận động hội viên, các nhà hảo tâm, tấm lòng nhân ái trong và ngoài huyện, với hy vọng “góp gió thành bão”, mỗi người chung tay đóng góp sẽ giúp cho gia đình có thêm điều kiện trị bệnh cho cháu Sâm, để ước mơ được trở lại trường lớp của em không còn quá xa xôi”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG