Thương cảnh người đàn ông nghèo bị chấn thương sọ não

24/01/2019 - 08:12

 - Sau bao năm bôn ba nơi xứ người để tìm kế mưu sinh nhưng vụ tai nạn giao thông bất ngờ ập đến đã làm cho mơ ước về cuộc sống bình yên của anh Phan Văn Búp (sinh năm 1971, số 372, tổ 12, ấp Bình Thắng, xã Bình Long, Châu Phú) trở nên quá xa vời. Bởi, chi phí cho điều trị vượt xa khả năng chi trả của gia đình.

Chúng tôi đến thăm anh Búp tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, đón chúng tôi là vợ anh (chị Ngô Thị Diệu Hiền) với vẻ mặt phờ phạc. Chị nói với giọng nghẹn ngào, nước mắt giọt ngắn giọt dài: “Tôi đang đi làm thuê cho người ta thì có người cho hay chồng tôi bị tai nạn giao thông, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tôi nghe mà bàng hoàng và cầu mong đừng xảy ra điều xấu nhất. Cuối cùng, anh cũng được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cứu sống thoát cơn nguy kịch. Tuy nhiên, phần não bị chấn thương quá nặng, cần phẫu thuật để lấy một phần não ra nuôi bên ngoài. Sau 3 tháng mới tiến hành phẫu thuật đặt não trở lại”.

Thương cảnh người đàn ông nghèo bị chấn thương sọ não

Anh Búp được chuyển về Bệnh viện Đa Khoa Trung tâm An Giang

Chị Hiền cho hay, những ngày tháng mới xảy ra tai nạn chị phải chạy vạy nhiều nơi, vay mượn tiền của anh chị em trong gia đình, với số tiền trên 20 triệu đồng mới thanh toán được viện phí. Còn chi phí điều trị và cas phẫu thuật sắp tới được các bác sĩ ước lượng khoảng 50 triệu đồng. Hàng ngày phải chăm sóc cho anh Búp mà chị Hiền vừa canh cánh nỗi lo số tiền quá lớn không thể xoay xở ở đâu cho kịp. Khi được hỏi về đời sống trước đây của 2 vợ chồng, chị Hiền chia sẻ: “Chúng tôi là những người đi làm thuê. Do cuộc sống mấy năm nay ở quê nhà quá khó khăn, công việc ngày càng ít dần, chi phí nuôi 2 đứa con ăn học quá tốn kém nên vợ chồng tôi quyết định lên TP. Hồ Chí Minh tìm kiếm công việc khác để mưu sinh. Anh Búp có khi được người ta thuê lái xe tải giao hàng, có khi đi làm thợ hồ, có khi đi làm khuân vác. Tôi nỗ lực tìm việc lặt vặt để phụ giúp chi phí thuê chỗ ở, ăn uống. Những tưởng cuộc sống cần cù của 2 vợ chồng sẽ mang lại chút tích cóp để trở về quê tìm việc khác làm ăn, mua bán nhỏ. Vậy mà giờ đây anh Búp nằm đó, không biết gì…”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Bình Thắng Trương Thế Huy cho biết: “Trước đây, lúc còn sinh sống ở địa phương, gia đình anh Búp và chị Hiền tuy thuộc hộ khó khăn nhưng rất chăm chỉ lao động. Do những năm gần đây việc làm quá khó khăn nên anh chị phải tìm kiếm công việc phương xa. Khi trên đường đi làm về thì xảy ra tai nạn đáng tiếc. Chúng tôi phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã đang vận động chi phí giúp đỡ anh Búp. Tôi mong bạn đọc gần xa cùng chung tay giúp đỡ cho anh Búp để có đủ số tiền cho cas phẫu thuật sắp tới”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG