Thương cô học trò bị ung thư máu!

18/04/2019 - 07:45

 - Từ cô học sinh xinh xắn, được thầy cô, bạn bè quý mến, em Dương Yến Nhi (11 tuổi, ngụ ấp Mỹ Long 1, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) đã trở nên gầy guộc, xanh xao và đành phải gác lại ước mơ đèn sách, chỉ vì căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo bỗng đâu ập đến.

Sức khỏe bé Yến Nhi suy yếu vì bệnh ung thư máu

Chị Dương Thị Hồng Yến (sinh năm 1984, mẹ của em Yến Nhi) nghẹn ngào chia sẻ: “Tết Nguyên đán vừa rồi, con tôi đang đi vệ sinh bỗng nhiên bị ngất xỉu. Tôi đưa cháu nhập viện tại Bệnh viện Hạnh Phúc. Ở đó, bác sĩ chưa tìm ra nguyên nhân bệnh mà thấy tiểu cầu của cháu rất thấp. Con tôi được chuyển lên Bệnh viện Truyền máu Huyết học (TP. Hồ Chí Minh). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh bạch cầu dòng lympho - sốt nhiễm trùng, điều trị bằng cách vô hóa chất. Bao nỗi lo và câu hỏi cứ dồn dập trong đầu khiến tôi gần như tuyệt vọng. Ở bệnh viện điều trị hơn 1 tháng, số tiền lo cho con gần 100 triệu đồng. Đó là tất cả những gì tôi gom góp, vay mượn và được dòng họ giúp đỡ”.

Thấy không kham nổi, chị Yến xin chuyển con về Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP. Cần Thơ để giảm nhẹ chi phí. Một thời gian, bé Yến Nhi được cho về nhà, nhưng không lâu sau đó chuyển nặng và được đưa vào Bệnh viện Sản - nhi An Giang. Gần 2 tuần điều trị, sức khỏe Nhi tạm ổn, chị Yến mới dám đưa con xuống Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP.  Cần Thơ để tiếp tục điều trị. Trước đây, chị Yến làm hộ lý cho Bệnh viện Hạnh Phúc, nhờ chịu khó chắt chiu nên 2 mẹ con đủ sống qua ngày. Ngày con bệnh, chị Yến xin nghỉ phép dài hạn để chăm sóc con. Nhưng với bệnh tình của cháu, chị buộc phải nghỉ làm. Ông bà ngoại thì sức khỏe già yếu, chị Yến cho biết hiện 2 mẹ con chỉ sống nhờ tình thương của mọi người.

“Mỗi ngày, bé Yến Nhi phải tiêm hóa chất để duy trì sức khỏe. Mỗi lần tiêm, con phải chịu nhiều đau đớn. Khoảng 5-10 phút sau mới dần ổn định và tươi tỉnh hơn. Nếu không có thuốc, con tôi sẽ bị phát sốt liên tục. Nhìn con gái nhỏ bé chống chọi từng ngày với bệnh tật, tôi đau như xé thịt. Như không muốn tôi lo lắng, Yến Nhi tỏ ra rất lạc quan, chưa bao giờ tỏ vẻ tuyệt vọng, gục ngã trước số phận. Nhưng con càng tỏ ra không có gì thì tôi lại càng quặn thắt vì đau xót. Giá như, tôi có thể chịu thay con căn bệnh ấy để con tung tăng đến trường vui cười cùng các bạn. Để tôi lại được nghe con hỏi bài tập về nhà và cặn kẽ dạy bảo từng chút một” - chị Hồng Yến bộc bạch. Hàng tuần, bé Yến Nhi phải truyền máu 1 lần, dù có thẻ bảo hiểm y tế nhưng chi phí điều trị căn bệnh hiểm nghèo này đối với người mẹ đơn thân và hiện đang thất nghiệp là con số rất lớn.

“Hoàn cảnh mẹ con bé Dương Yến Nhi hiện rất khó khăn nên đã kêu gọi nhiều người chung tay giúp đỡ. Dù không nhiều nhưng góp phần giúp bé chống chọi bệnh tật. Hy vọng có thêm nhiều nhà hảo tâm “tiếp sức”, để cháu Yến Nhi sớm được trở lại trường” - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên Nguyễn Thị Bảo Châu cho biết.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Têntài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

PHƯƠNG LAN