Thương vụ thế kỷ và cái kết viên mãn của CR7

20/07/2018 - 09:12

Khi World Cup 2018 còn chưa kết thúc thì Juventus đã hoàn thành bản hợp đồng thế kỷ của mình. Và khi người Pháp và Croatia đang bận đón những người hùng của mình trở về từWorld Cup, thì các fan của Juventus cũng mở hội chính thức đón 1 người thất bại ở World Cup nhưng chắc chắn sẽ trở thành người hùng mới của họ: Cristiano Ronaldo…

Sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha sớm bị loại và phải về nước sớm sau vòng 16 đội World Cup 2018 đã xuất hiện những tin đồn về vụ chuyển nhượng bom tấn: Ronaldo sẽ chuyển sang đầu quân cho Juventus. Nhưng ở thời điểm ban đầu ấy, hầu hết các ý kiến đều tỏ ra nghi ngờ sự xác thực của thông tin này. Đơn giản bởi có quá nhiều rào cản để cú áp phe này có thể trở thành sự thật. Thế nhưng, rốt cuộc, sau tất cả, quả bom tấn ấy cũng đã được kích nổ.

Juventus đã chấp nhận chi 100 triệu euro (chưa kể còn 12 triệu euro tiền phí) để có được siêu sao người Bồ Đào Nha từ Real Madrid. 100 triệu euro cho một cầu thủ 33 tuổi, kèm theo 1 bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Chỉ riêng điều ấy thôi đã nói lên sự đặc biệt của cú áp phe này.

Cristiano Ronaldo trong ngày ra mắt CLB Juventus.

Chưa bao giờ lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến một thương vụ có giá trị lớn đến thế với 1 cầu thủ trên 30 tuổi. Và thông thường  với 1 cầu thủ đã 33 tuổi thì các bản hợp đồng chỉ có thời hạn 1-2 năm kèm điều khoản được gia hạn tùy theo phong độ thi đấu. Nhưng Juventus và Ronaldo đã kí thẳng 1 bản hợp đồng có thời hạn lên tới 4 năm với mức lương lên tới 30 triệu euro sau thuế/mùa.

Tất nhiên, điều gì cũng có logic của nó. Không có số tiền lớn, đủ hấp dẫn như con số 100 triệu euro thì chẳng đời nào Real Madrid nhả 1 trong những ngôi sao quan trọng nhất của họ. Tương tự như vậy, nếu không có mức lương kếch xù 30 triệu euro sau thuế/mùa thì cũng rất khó để Ronaldo chấp nhận đến Juventus. Ngược lại, Ronaldo cũng xứng đáng với những biệt đãi ấy.

Khác với hầu hết các đồng nghiệp, Ronaldo là tấm gương về sự bền bỉ, chuyên nghiệp trong nghề nghiệp của mình. Ở tuổi 33, anh vẫn đang duy trì phong độ trong số những siêu sao tốt nhất thế giới. Nhiều người tin rằng, CR7 vẫn có thể giữ phong độ hiện tại thêm ít nhất 4 mùa giải nữa - bằng với thời hạn hợp đồng mà Juventus dành cho anh. Không những thế, điều quan trọng hơn là bản hợp đồng mang tên Ronaldo còn có ý nghĩa đánh dấu 1 cuộc cách mạng đối với Juventus.

Serie A đã có những thời điểm trên đỉnh thế giới, là hố đen trên thị trường chuyển nhượng. Những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đều tụ hội ở giải đấu này. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, của chừng 2 thập kỷ trước. Ở thì hiện tại, Serie A hoàn toàn lép vế so với giải VĐ Tây Ban Nha hay giải Ngoại hạng Anh. Ngay cả Juventus dù đã lọt vào Chung kết Champions League ở 2/4 mùa gần nhất, nhưng vẫn bị coi là yếu hơn Real Madrid, Barcelona hay thậm chí là cả Bayern Munich. Trong bối cảnh ấy, việc mang về ngôi sao lớn nhất của đội ĐKVĐ Champions League có thể coi là động thái thể hiện quyết tâm tìm lại những tháng ngày vàng son của Juventus.

Danh tiếng và sức hút của Bà đầm già thành Turin nghiễm nhiên tăng lên gấp bội sau khi chiêu mộ thành công Ronaldo. Hiện đang có nhiều tin đồn về sẽ còn có các tên tuổi đình đám nữa cũng sẽ gia nhập Juventus trong mùa hè này như Godin hay Marcelo (người đồng đội rất thân của Ronaldo ở Real Madrid). Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Zidane sau khi chia tay Real Madrid cũng sẽ quay trở lại Juventus trên cương vị Giám đốc thể thao. Như vậy, Juventus sẽ mang trên mình diện mạo mới, diện mạo của chính họ ở những tháng ngày hoàng kim.

Ở chiều ngược lại, Ronaldo có lẽ cũng đã có 1 bến đỗ viên mãn. Anh là cầu thủ quan trọng ở Real Madrid, nhưng CLB hoàng gia Tây Ban Nha có truyền thống tuyệt tình. Ngay cả những công thần, gắn bó với CLB từ thời thơ bé như Raul Gonzalez cũng từng bị đẩy ra đường. Không ai dám chắc, nếu tiếp tụcở lại Real, Ronaldo sẽ có kết cục như thế nào. Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ra đi trong thế ngẩng cao đầu, trên đỉnh cao, đến một nơi anh cực kì được trọng vọng, chào đón.

Trong buổi họp báo ra mắt tại Juve hôm 17-7, Ronaldo đã tuyên bố rằng: “Ở tuổi này, người ta đến Trung Quốc, tôi đến Juve để vô địch Serie A, Champions League và giành Quả bóng vàng”. Có vô địch Champions League hay không thì chưa biết. Nhưng rõ ràng,  với Serie A, một giải đấu ít cạnh tranh hơn, Ronaldo sẽ dễ dàng duy trì thành tích ghi bàn của mình để duy trì ưu thế trong những cuộc đua giành danh hiệu cá nhân, ít nhất là mùa giải năm nay.

Theo TẤT ĐỨC (Công An Nhân Dân)