Thụy Điển vs Anh, 21h00 ngày 7-7: Không được phép chủ quan

07/07/2018 - 09:12

Được coi là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua vô địch ở nhánh đấu của mình, nhưng trong một kỳ World Cup đầy bất ngờ, thầy trò HLV Gareth Southgate không được phép chủ quan.

Lực lượng
 
Thụy Điển: Lustig bị treo giò. Khả năng ra sân của Ekdal và Durmaz còn bỏ ngỏ.
 
Anh: Vardy nhiều khả năng không thể thi đấu. Young và Walker đau nhẹ. Alli đã trở lại.
 
Phong độ đối đầu:
 
- Thụy Điển mới thua 1 và toàn thắng 3 trận còn lại tại World Cup 2018.
 
- Anh thắng 2, hòa 1, thua 1 (tính trong 90 phút) tại World Cup 2018.
 
- Hai đội đã gặp nhau 24 lần với 8 chiến thắng cho Anh, 7 cho Thụy Điển cùng 9 trận hòa. 2 lần đối đầu ở World Cup, hai đội bất phân thắng bại.
 
World Cup 2018 tiếp tục có những diễn biến đầy bất ngờ khi ở trận Tứ kết 2 rạng sáng nay, ứng viên vô địch Brazil với hàng loạt ngôi sao trong đội hình trong đó có cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đã gục ngã với tỷ số 1-2 trước ĐT Bỉ. Với trận thua này, Neymar trở thành ngôi sao tiếp theo phải lên đường về nước cùng với Messi, Ronaldo, Ramos… trước đó.

Cuộc đối đầu giữa hai đội được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ

Trận thua 1-2 của Brazil trước ĐT Bỉ rạng sáng nay là lời cảnh báo nghiêm khắc với ĐT Anh của thầy trò HLV Gareth Southgate, những người đã chủ động chọn cho mình một nhánh đấu dễ tại Tứ kết và đường vào chơi trận chung kết khi chủ động chọn cho mình vị trí thứ 2 tại bảng G.
 
Sau những thất bại của ĐT Tây Ban Nha ở vòng 16 đội, Tam sư đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc đua vô địch ở nhánh đấu của mình. Tuy nhiên, đối đầu với Thụy Điển sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng với đoàn quân HLV Gareth Southgate tối nay.
 
Tại World Cup 2018, Thụy Điển cho thấy họ là đội bóng gây bất ngờ nhất. Đại diện Bắc Âu đến với VCK World Cup 2018 bằng cửa phụ sau khi đánh bại ông lớn Italia. Dù không được đánh giá cao nhưng trên đất Nga, Thụy Điển mới chỉ thua 1 trận và để thủng lưới 2 lần. Với việc Zlatan Ibrahimovic sớm nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, đội hình của Thụy Điển thời điểm hiện tại không có bất kỳ cái tên nổi trội nào. Tuy nhiên, chính lối chơi tập thể đã tạo nên sức mạnh của đội bóng Bắc Âu ở giải đấu trên đất Nga.
 
Tại World Cup 2018, HLV Janne Andersson đã biến Thụy Điển từ một đội hình không ngôi sao trở thành đội bóng với lối chơi tập thể cực kỳ ấn tượng. Trong những trận đấu đã qua, Thụy Điển chơi bóng gắn kết với nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn và phản công cực kì chủ động. Điều này giúp đội bóng Bắc Âu trở thành đội bóng khó chơi bậc nhất trên đất Nga.
 
Chính vì thế, dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ ở trận đấu tối nay nhưng với những bất ngờ liên tục xảy ra tại World Cup 2018 những vòng đấu vừa qua khiến người Anh cũng không được phép chủ quan.
 
Dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate, đội tuyển Anh đã xây dựng cho mình một lối chơi rõ ràng có đường nét với sơ đồ chiến thuật gồm 3 trung vệ. Bên cạnh đó, Tam sư đang sở hữu một cá nhân đặc biệt, có khả năng tạo nên sự đột biến trong lối chơi là đội trưởng Harry Kane.
 
Sau chiến thắng kịch tính trước Colombia ở loạt đấu súng kịch tính tại vòng 16 đội, Anh cho thấy họ đã cải thiện đáng kể về bản lĩnh thi đấu sau nhiều lần gục ngã ở loạt “đấu súng” trước các đối thủ của mình. Tại World Cup 2018, Anh cho thấy lối chơi đa dạng và đặc biệt là khả năng tiếp cận khung thành đối phương từ những tình huống cố định.
 
Với việc cả Anh và Thụy Điển đều có tham vọng lớn trong mục tiêu tạo nên bất ngờ tại World Cup 2018, cuộc đối đầu giữa hai đội tối nay được dự đoán sẽ hấp dẫn và kịch tính. Thậm chí rất có thể hai đội sẽ phải quyết định thắng bại trong loạt sút luân lưu.
 
Dự đoán: Hòa 1-1 (Anh thắng sau loạt sút luân lưu).

Theo Thể Thao VN