Tích cực phát huy vai trò Hội Nông dân

12/02/2019 - 07:53

 - Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội trên các mặt công tác, tập trung vào đề án nông dân khởi nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), các chính sách an sinh xã hội… trong năm 2019.

Theo đó, mục tiêu của các cấp hội năm 2019 là tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp nông dân tham gia xây dựng các mô hình sản xuất liên kết ứng dụng công nghệ cao, thực hiện “Cánh đồng lớn”, nhất là có liên kết đầu vào, đầu ra. Đồng thời, phát huy hiệu quả các chương trình, kế hoạch, các chính sách nhằm tạo điều kiện giúp nông dân tiếp cận các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, phát huy vai trò nòng cốt của giai cấp nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng NTM.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Châu Văn Ly cho hay: “Hội Nông dân An Giang xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 là tăng cường công tác tuyên truyền trong hội viên, nông dân cùng tham gia các mô hình kinh tế hợp tác, làm giàu chính đáng. Đồng thời, các cấp hội tập trung tổ chức thành công Đại hội tuyên dương nông dân giỏi cấp xã, huyện, tỉnh lần thức XVIII, giai đoạn 2016 - 2019, với chủ đề “Năm nông dân khởi nghiệp”. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả công tác phát triển hội viên theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi đặt mục tiêu định kỳ tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với nông dân nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu, mong muốn của bà con nông dân”.

Năm 2019, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục thực hiện Phiên chợ nông sản an toàn lần III-2019 nhằm hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, xúc tiến quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh, từ đó hướng đến các hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại tiêu biểu do Trung ương tổ chức tại các tỉnh. Năm 2018, Phiên chợ nông sản an toàn đã thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, với 41 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm độc đáo của An Giang. Qua phiên chợ, có hơn 10.000 khách tham quan mua sắm, tạo “cú hích” để các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu có thể đến với người tiêu dùng trong tỉnh và vươn tới những thị trường tiềm năng. Đồng thời, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản an toàn, tiến tới thịt, trứng, cá an toàn vào các khu công nghiệp, trường bán trú trên địa bàn tỉnh giữa Hội Nông dân và Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố.

Tích cực phát huy vai trò Hội Nông dân

Hội Nông dân tỉnh phấn đấu thực hiện tốt các mặt công tác năm 2019

“Năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động nông dân giỏi khởi nghiệp đi lên doanh nhân nông thôn, chủ trang trại giai đoạn 2018 - 2020. Bên cạnh đó, các cấp hội sẽ triển khai kế hoạch nâng chất, phát triển câu lạc bộ nông dân giỏi, tổ hợp tác mạnh và đưa nông dân đi học tập kinh nghiệm trong, ngoài nước. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện xây dựng NTM tại 11 xã điểm trong năm 2019. Hội Nông dân tỉnh phấn đấu xây dựng mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường và tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện đối với cán bộ, chi hội, hội viên” - ông Châu Văn Ly phân tích.

Hội Nông dân các cấp nỗ lực triển khai hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt, các cấp hội sẽ tập trung triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển 15.000 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020. Hội Nông dân sẽ phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức họp mặt các hợp tác xã, tổ hợp tác nhằm ghi nhận, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong hoạt động theo chủ trương của Trung ương và tỉnh. Với những nỗ lực của cán bộ, hội viên trong toàn hệ thống, Hội Nông dân các cấp hướng đến năm 2019 nhiều kỳ vọng với niềm tin, khí thế mới!

THANH TIẾN