Tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

12/06/2019 - 07:48

 - Nhằm đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt chất lượng, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo kỳ thi) đã tích cực chuẩn bị các mặt công tác phục vụ cho kỳ thi. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm hỗ trợ tốt nhất cho kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 15.842 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 13.551 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa để xét tuyển đại học, có 1.758 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp, số thí sinh tự do đã tốt nghiệp thi lấy kết quả xét tuyển đại học là 533 thí sinh. Với số lượng trên, Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã tổ chức thành 37 điểm thi, với 670 phòng thi, trong đó có 7 điểm có thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do thi chung với thí sinh hệ giáo dục THPT. Thời gian thi diễn ra từ ngày 25 đến 27-6-2019.

Đến nay, công tác phục vụ kỳ thi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường đại học, sở, ngành triển khai thực hiện cẩn trọng, chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh, nhắc nhở các vật dụng không được phép mang vào phòng thi; tổ chức học tập quy chế, tập huấn nghiệp vụ làm công tác thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc quản lý của sở tham gia làm nhiệm vụ công tác thi; phối hợp chặt chẽ các trường đại học, cao đẳng tham gia hỗ trợ tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, Sở GD&ĐT xây dựng phương án tiếp nhận, bảo quản đề thi gốc và bàn giao cho Ban in sao đề thi, có phương án đảm bảo đủ phương tiện vận chuyển và bàn giao đề thi đến các điểm thi và vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến nơi chấm thi đảm bảo an toàn, bảo mật đúng quy định. Đó còn là chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trước, trong và sau kỳ thi; rà soát các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ kịp thời.

Tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

Các trường đại học tăng cường giáo viên coi thi tại An Giang

Về phía 6 trường đại học được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức kỳ thi tại An Giang (Trường Đại học Tiền Giang, Trường Đại học Đồng Nai, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang) đang điều động, tổ chức tập huấn cán bộ, giảng viên các trường tham gia làm nhiệm vụ tại cụm thi, nhất là công tác coi thi, chấm thi. Riêng Trường Đại học Tiền Giang được Bộ GD&ĐT phân công chủ trì chấm thi trắc nghiệm sẽ phối hợp Sở GD&ĐT An Giang chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo an toàn, nghiêm túc, bảo mật tuyệt đối cho công tác chấm thi. Trường Đại học An Giang phối hợp với sở chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các trang thiết bị, điều kiện nhân sự để thực hiện tốt công tác in sao đề thi đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối.

Cùng với đó, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi; đảm bảo an toàn, bảo mật trong công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi; có phương án phân luồng giao thông xung quanh điểm thi. Sở Giao thông - Vận tải rà soát các đoạn đường đang sửa chữa, đảm bảo an toàn cho thí sinh, phụ huynh lưu thông thông suốt trong các ngày thi. Sở Y tế xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc chăm sóc sức khỏe, có phương án chuẩn bị xe cấp cứu, cơ số thuốc cần thiết nếu có trường hợp ốm đau, tai nạn đột xuất. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan trực thuộc thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (kể cả các bếp ăn từ thiện phục vụ tại các điểm thi) và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại những nơi đặt địa điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích