Tiền Giang bắt nhóm cho vay nặng lãi

16/07/2018 - 20:33

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đều là người miền Bắc, vào Tiền Giang thuê nhà mở dịch vụ cho vay nặng lãi.

A A

Ngày 16-7, công an thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng chuyên cho vay nặng lãi có phạm vi hoạt động trong và ngoài địa phương, để điều tra, xử lý theo các quy định của pháp luật.

Cơ quan công an Thị xã Gò Công lập biên bản xử lý các đối tượng có liên quan đến cho vay nặng lãi (Ảnh: CTV)

Ngày 13-7, theo tin báo từ quần chúng nhân dân, công an Thị xã Gò Công tiến hành khám xét 2 căn nhà cho thuê nghi vấn có dấu hiệu cho vay nặng lãi tại phường 2 và phường 5.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện và thu giữ 3 điện thoại di động, 71 giấy chứng minh nhân dân, 60 sổ hộ khẩu bản chính, 97 sổ hộ khẩu bản photocopy, 42 giấy biên nhận, 8 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, 4 mô tô, xe máy các loại và hơn 172 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ khác liên đến việc thế chấp cho vay.

Làm việc với cơ quan công an, nhóm cho vay nặng lãi này khai nhận gồm có 7 đối tượng. Trong đó, Vũ Quang Huy (29 tuổi, ở Thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) là người cầm đầu nhóm. Riêng 6 đối tượng còn lại là: Lê Thị Hồng Vân (20 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Hoàng Quang Huy (31 tuổi), Nguyễn Tuấn Anh (19 tuổi), Khuất Tiến Anh (22 tuổi), Lương Văn Chiến (27 tuổi) và Vũ Hoài Nam (29 tuổi) cùng ngụ ở thành phố Hà Nội.

Trước đó, công an huyện Chợ Gạo cũng bắt giữ một nhóm cho vay nặng lãi tại xã Long Bình Điền, gồm 6 đối tượng.

Theo VOV