Tiền Giang: Chủ tịch UBND xã bị kiểm điểm vì gây nhiều sai phạm

04/01/2018 - 09:44

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa bị kiểm điểm về mặt Đảng vì để xảy ra hàng loạt sai phạm.

A A

Ngày 3-1, ông Trần Văn Út, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Cái Bè (Tiền Giang) cho biết đã kiểm điểm về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh vì gây ra nhiều sai phạm bị cán bộ, đảng viên, người dân tố cáo cũng như báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Tiền Giang: Chủ tịch UBND xã bị kiểm điểm vì gây nhiều sai phạm

Trụ sở UBND xã Hòa Khánh

Cụ thể như: Vào khoảng năm 2014, lợi dụng chức vụ Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh và chủ tài khoản, ông Lộc không công khai thu chi tài chính, để ngoài sổ sách tiền bảo vệ trụ điện 500KV đi ngang qua địa bàn Hòa Khánh, không nộp ngân sách nhà nước, có hành vi tư túi, tham nhũng tiền nhà nước.

Ngoài ra với vai trò là chủ đầu tư công trình xây dựng trụ sở ấp Hòa Hảo, tuy ông Lộc có ủy quyền cho ông Bùi Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND xã, nhưng với trách nhiệm cá nhân ông đã vi phạm vào việc quyết toán khống và nghiệm thu công trình sai thiết kế ban đầu. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng về quản lý xây dựng cơ bản, cần phải xử lý đúng quy định pháp luật.

Được biết trong quá trình kiểm tra của Đảng ủy, UBKT huyện Cái Bè, ông Lộc đã nộp lại số tiền sai phạm cho Ban tài chính xã.

Ông Trần Văn Út cho biết thêm, hiện nay Đảng ủy xã đang tiếp tục lập tổ xác minh việc nhiều cán bộ, đảng viên tố cáo ông Lộc sai phạm như: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn vận động doanh nghiệp làm tuyến lộ đi ngang qua nhà cha ruột gây bức xúc dư luận; “Bật đèn xanh”, tạo điều kiện cho tổ quản lý chợ Hòa Khánh tự ý thu tiền các xe ô tô đậu đỗ xuống hàng hóa khu vực dưới chân cầu Trà Lọt, ngoài ra ông Lộc là chủ tài khoản nhưng không công khai minh bạch các khoản thu, chi, các nguồn kết dư...

Trước đó, UBND xã Hòa Khánh đã định kỷ luật ông Phạm Văn Nhiều, Phó trưởng Công an xã với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền vì có hành vi tự ý sửa năm sinh trong hộ khẩu của người dân.

Theo NGỌC THÀNH (Công Lý)