Tiền Giang: Chủ tịch xã bị kỷ luật vì để cha ruột xây dinh thự trái phép

23/10/2018 - 14:10

“Ngó lơ” để cha ruột xây nhà trái phép, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn, (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bị khiển trách về mặt Đảng.

A A

Ngày 23-10, ông Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Đảng ủy xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, UBKT Thành ủy TP Mỹ Tho đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn vì để cha ruột xây dựng nhà trái phép.

Phối cảnh dinh thự xây sai phép của cha ruột ông Phong

Trước đó, người dân xã Thới Sơn bức xúc trước việc cha ruột của ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn xây dựng căn dinh thự hàng chục tỷ đồng nhưng không xin phép xây dựng, không chuyển đổi mục đích sử dụng đất đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Khu dinh thự trên được xây dựng từ năm 2016, với diện tích lên đến gần 1.000m­­2.

Ông Nhân cho biết thêm, ngoài sai phạm trong công tác quản lý, ông Phong còn không tiên phong, gương mẫu trong việc vận động gia đình, người thân trong việc chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cụ thể, liên quan đến các sai phạm tại căn nhà của cha ruột mình.

Dinh thự xây sai phép của gia đình ông Phong giai đoạn thi công

Bà Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, Hội đồng kỷ luật họp thống nhất kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Phong, Chủ tịch UBND xã Thới Sơn vì chưa làm tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Được biết, cha ông Phong nguyên là Chủ tịch xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo TUẤN QUANG (Sài Gòn Giải Phóng)