'Tiên hắc ám' hạ bệ 'Gã hề điên loạn'

21/10/2019 - 14:08

Bộ phim "Maleficent: Mistress of Evil" (Tiên hắc ám 2) của hãng Disney đã hạ bệ "Joker" để chiếm vị trí số một tại phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, mặc dù doanh thu mở màn của tác phẩm này không thể nói là "đạt yêu cầu".

Tạo hình của Angelina Jolie trong "Maleficent: Mistress of Evil" (Tiên hắc ám 2). Ảnh: rogerebert.com

Trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm, "Maleficent: Mistress of Evil" được kỳ vọng sẽ là bom tấn phòng vé và phá vỡ kỷ lục 69,4 triệu USD mà phần 1 của thương hiệu này từng thu về sau 3 ngày ra mắt. Tuy nhiên, bộ phim này lại khiến Disney mừng hụt bởi chỉ thu về 36 triệu USD khi công chiếu tại Bắc Mỹ và trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn thấp nhất năm 2019 của Disney tại khu vực này. Tại thị trường quốc tế, bộ phim đã mang về 117 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 153 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Bộ phim phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn Joachim Ronning có kinh phí sản xuất 185 triệu USD. Bên cạnh các gương mặt quen thuộc trong phần 1 như Angelina Jolie, Elle Fanning, Sam Riley hay Juno Temple, "Maleficent: Mistress of Evil" còn có thêm sự hiện diện của Michelle Pfeiffer, Ed Skrein, Chiwetel Ejiofor.

Chuyện phim bắt đầu khi Aurora (Elle Fanning thủ vai) nhận lời cầu hôn của Hoàng tử Philip (Sam Riley đóng), còn mẹ của Philip (Michelle Pfeiffer) ngầm lên kế hoạch thôn tính xứ Moors của Maleficent (Angelina Jolie) - mẹ đỡ đầu của Aurora - nhân ngày vui của con trai.

Trang The Verge nhận xét "Maleficent: Mistress of Evil" đã hoàn toàn thoát khỏi cốt truyện "Sleeping Beauty" (Người đẹp ngủ trong rừng) từng tạo cảm hứng cho phần một. Theo chuyên trang này, bộ phim tựa một câu chuyện ngụ ngôn, gửi gắm thông điệp phản đối chiến tranh, khuyến khích con người thuộc các chủng tộc khác nhau chung tay xây dựng hòa bình, đồng thời đề cao tính nữ quyền khi để hai nữ chiến binh - Tiên hắc ám Maleficent và Nữ hoàng Ingrith - đứng đầu hai chiến tuyến.

Tuy doanh thu tại khu vực Bắc Mỹ chưa đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất, nhưng "Maleficent: Mistress of Evil" vẫn nhận được phản hồi tích cực từ dư luận với điểm A do khán giả chấm trên CinemaScore sau khi thưởng thức bộ phim và 96% bình luận tán dương trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes tính cho đến nay.

Đáng kể hơn, khoản doanh số khiêm tốn trên vẫn đủ để "Tiên hắc ám 2" soán ngôi vương phòng vé và đẩy "Joker" xuống vị trí thứ 2 sau 2 tuần giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. 

Sau 2 tuần thống trị phòng vé Bắc Mỹ, "Joker" bắt đầu hạ nhiệt và giảm doanh thu tới 48% so với doanh số tuần trước. Bộ phim của đạo diễn Todd Phillips mang về 29,2 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của bộ phim lên mức 247,22 triệu USD, trong khi tổng doanh thu toàn cầu là 737,5 triệu USD - một con số khá ấn tượng đối với một tác phẩm dán nhãn R. 

Top 5 phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ: 

1. "Maleficent: Mistress of Evil" - 36 triệu USD
2. "Joker" - 29,5 triệu USD
3. "Zombieland: Double Tap" - 26,7 triệu USD
4. "The Addams Family" - 16,1 triệu USD
5. "Gemini Man" - 8,5 triệu USD.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)