Tiến Minh giành tấm HCĐ châu Á ở tuổi 36

27/04/2019 - 18:29

Nguyễn Tiến Minh đã có được tấm HCĐ ngoài dự kiến ở nội dung đơn nam giải cầu lông châu Á 2019.

Chiều 27-4 tại Vũ Hán (Trung Quốc), các trận bán kết giải cầu lông vô địch châu Á 2019 đã diễn ra. Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam đối đầu tay vợt số một thế giới Kento Momota.

Dù trước đây Tiến Minh đã từng thắng tay vợt người Nhật Bản ba lần nhưng ở thời điểm hiện tại, giới chuyên môn đánh giá tay vợt số một Việt Nam không có nhiều cơ hội trước đối thủ kém anh 11 tuổi.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như dự đoán khi Kento Momota tỏ ra bản lĩnh và đẳng cấp hơn ở những pha cầu quyết định.

Tiến Minh lần đầu có HCĐ giải cầu lông vô địch châu Á ở tuổi 36. (Ảnh: Hồng Ngọc).

Tuy nhiên, những gì Tiến Minh thể hiện ở trận này, đặc biệt là trong set 1 là rất đáng ghi nhận. Tay vợt số một Việt Nam có lúc đã dẫn đối thủ đến 18-16 trước khi chịu thua 18-21.

Sang set 2, tay vợt Nhật Bản chủ động tạo ra cách biệt từ sớm và cuối cùng kết thúc trận đấu với thắng lợi 21-8 ở set đấu này.

Thắng lợi này giúp Kento Momota lọt vào trận chung kết. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Chou Tien Chen (Đài Loan, Trung Quốc) và Shi Yuqi (Trung Quốc).

Đối với Tiến Minh, mặc dù dừng bước ở bán kết, anh vẫn có thể hài lòng với tấm HCĐ châu Á lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là huy chương lịch sử của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch châu Á. 

Hiện tại, Tiến Minh vẫn đang hướng đến mục tiêu dự Olympic Tokyo 2020. Nếu làm được điều đó, anh sẽ có lần thứ 4 liên tiếp tham dự một kỳ Olympic.

Theo VOV