Tiễn thanh niên nhập ngũ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kể "chuyện xưa"

07/03/2018 - 13:58

Sáng 7-3, tại điểm giao nhận quân quận 2, TP HCM đã tổ chức lễ tiễn 343 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 lên đường nhập ngũ.

Dự lễ có Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Tư lệnh Quân khu 7 Võ Minh Lương, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong...

Thanh niên TP HCM hăng hái lên đường nhập ngũ

Động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã rất vui mừng và xúc động khi dự lễ giao nhận quân hôm nay. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kể khi thấy các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ tham gia quân đội, công an làm ông nhớ lại thời thanh niên của mình, 17 tuổi đã hăng hái nhập ngũ. Thử thách đầu tiên là cuộc hành quân đi bộ 60 km, đi khoảng hơn 10 km chân đã bị phồng lên…đến nơi rất mệt nhưng rất vui. Vui vì làm điều trước đó nghĩ mình không làm được. Chưa tham gia quân đội làm sao đi bộ 60 km… Những tháng ngày trong quân ngũ là những năm tháng ông tự hào nhất.

Theo Bí thư Nhân, thời gian trong quân ngũ là thời gian đáng tự hào nhất vì được rèn luyện, được thử thách, được cống hiến. 90 triệu người dân ở nước Việt cần có 1 triệu người sẵn sàng chiến đấu, 1 triệu người này là bộ đội, công an, dân quân tự vệ giữ gìn hòa bình cho đất nước.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ những kỷ niệm và cảm xúc tại điểm giao nhận quân 2

 "Cái được lớn nhất khi rời quân ngũ là không có việc gì không làm được" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chúc các thanh niên nhập ngũ mạnh khỏe, học tập tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ, tân binh Trần Ngọc Sơn hứa sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ, tân binh Trần Ngọc Sơn hứa luôn kiên định tư tưởng, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Theo TR.HOÀNG (Người lao động)