Tiền vệ Matuidi của Pháp ngạc nhiên về sức khỏe của Croatia

13/07/2018 - 19:16

Trước trận chung kết ngày 15-7 tới tại Moskva, Pháp đang nâng cao cảnh giác bất chấp nhiều dư luận cho rằng Croatia sẽ khó mà chơi tốt trong tình trạng đã phải vắt kiệt sức lực với 3 trận liên tiếp kéo dài tới 120 phút.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Pháp Olivier Giroud (trái) và Blaise Matuidi với thủ môn Bỉ Thibaut Courtois (giữa) trong trận bán kết World Cup 2018 ở Saint Petersburg của Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thực tế còn hơn thế. Kể từ giai đoạn knock-out, trận nào của Croatia cũng kéo dài đến hiệp phụ thậm chí 2/3 trong số đó phải giải quyết bằng loạt luân lưu cân não (trước Đan Mạch và Nga).

Ngược lại, Pháp giải quyết gọn ghẽ các đối thủ trong 90 phút chính thức. Xét về mặt thời gian thi đấu, Croatia phải chơi hơn Pháp hẳn... một trận (90 phút).

Thế nhưng tiền vệ Blaise Matuidi của Pháp cảnh báo: "Tôi không nghĩ đó là một yếu tố quan trọng. Chúng tôi đã xem trận họ đá với Anh. Họ còn tỏ ra khỏe hơn."

"Không giống chút nào một đội phải đá 3 trận liên tiếp kéo dài sang hiệp phụ. Đáng ngạc nhiên, họ mạnh mẽ như đang chơi trận đầu tiên vậy."

Matuidi cũng không ngần ngại đánh giá cao đối thủ: "Croatia giàu kinh nghiệm. Đây sẽ là trận đấu mà họ đã sẵn sàng. Tôi không nghĩ việc phải đá hiệp phụ hay luân lưu sẽ là bất lợi với họ." Nhưng Pháp cũng đã vào vạch chờ xuất phát.

Theo Matuidi, đây sẽ là trận đấu của "cả đời" là một giấc mơ từ thủa nhỏ với nhiều cầu thủ như anh: "Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả để giành chiến thắng, kể cả khi phải kéo dài sang hiệp phụ hay loạt đá luân lưu định mệnh".

Theo VIETNAM+