"Tiếp bước đến trường" học sinh vượt khó học giỏi

26/09/2018 - 07:45

 - Dịp đầu năm học mới hàng năm, Chi đoàn Báo An Giang phối hợp Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang tổ chức trao tặng học bổng và hỗ trợ “Tiếp bước đến trường” cho các em học sinh, sinh viên (HS, SV) vượt khó học giỏi, có nguy cơ phải bỏ học. Dù giá trị không nhiều nhưng là món quà đầy ý nghĩa, tiếp thêm động lực giúp các em vững tin bước tiếp trên con đường học tập, sớm đạt ước mơ của mình…

Hay tin được nhận học bổng của Báo An Giang, em Huỳnh Vạn Ngân (HS lớp 10A4, Trường THPT Cần Đăng, Châu Thành) rất vui mừng. Cha, mẹ mất từ khi em còn nhỏ, Ngân được ông, bà nội chăm sóc. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ông, bà rất quan tâm đến việc học của Ngân. Ông Huỳnh Thanh Toản (ông nội Ngân) cho biết: “Ngân vốn chịu nhiều bất hạnh, mất cả cha lẫn mẹ, vợ chồng tôi già rồi, không sống được bao lâu, mong sau này nó học thành tài, có nghề ổn định để tự lo cho bản thân. Học bổng của Báo An Giang là món quà rất ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần đối với gia đình. Tôi xin cảm ơn Báo An Giang đã quan tâm giúp đỡ cháu tôi và các HS khó khăn khác”. Em Vạn Ngân xúc động chia sẻ: “Năm học này, em vào lớp 10, ông bà phải tốn nhiều tiền để may áo dài, mua sách vở cho em đi học, trong khi gia đình rất khó khăn. Được Báo An Giang tặng học bổng, em rất vui mừng. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng ông, bà nội và các cô, chú đã tin tưởng”.

Năm học này là năm thứ 2 Nguyễn Thị Cẩm Tiên (HS lớp 11C, Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP. Long Xuyên) tiếp tục được nhận học bổng Báo An Giang. Nhà nghèo không có đất sản xuất, dù sức khỏe yếu nhưng cha em phải thức sớm đi giăng lưới, cắm câu bắt ếch để kiếm tiền lo cho gia đình. Mẹ em vừa chăm sóc 2 em nhỏ, vừa tranh thủ làm thêm những công việc lặt vặt ở gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Dù hoàn cảnh khó khăn, phải di chuyển hơn 10km bằng xe buýt để đến trường, nhưng Cẩm Tiên vẫn luôn nỗ lực học tập. Năm học vừa qua, ngoài việc duy trì thành tích HS giỏi, em còn đạt giải 3 kỳ thi HS giỏi môn Sinh học cấp tỉnh. Cẩm Tiên tâm sự: “Mấy hôm nay trời hay mưa, nước lên nhiều, mỗi khi thức sớm học bài, nghĩ đến cảnh cha phải dầm mưa trên chiếc xuồng nhỏ ngoài đồng mênh mông sóng nước là em không thể cầm được nước mắt. Gia đình nghèo khó, em đang học nên không thể giúp được gì cho cha, mẹ. Em sẽ học tập thật tốt để sau này có việc làm ổn định, có điều kiện chăm sóc cha, mẹ và các em”.

"Tiếp bước đến trường" học sinh vượt khó học giỏi

Trao tặng học bổng và hỗ trợ “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập

Do sức khỏe yếu nên mẹ ở nhà nội trợ, bao nhiêu gánh nặng gia đình từ chi phí sinh hoạt hàng ngày đến việc học của 2 chị, em Nguyễn Ngọc Hồng Mai (HS lớp 12C5, Trường THPT Võ Thành Trinh, huyện Chợ Mới) đều đè lên đôi vai gầy của người cha đã gần 55 tuổi, từ việc làm công nhân. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, 2 chị, em vừa học, vừa làm để trang trải chi phí học tập ở TP. Cần Thơ. Hồng Mai chia sẻ: “Nhận được học bổng Báo An Giang, cha mẹ em mừng lắm, vì là năm cuối cấp nên có nhiều thứ phải lo. Em dùng số tiền này mua thêm một ít dụng cụ học tập, số tiền còn lại sẽ để dành trang trải chi phí sau này”.

Năm học 2018-2019, Chi đoàn Báo An Giang phối hợp Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang trao tặng học bổng và hỗ trợ “Tiếp sức đến trường” cho 11 HS,SV nghèo có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí trao tặng học bổng 21 triệu đồng, trích từ quỹ Xã hội - Từ thiện Báo An Giang. Mỗi em, mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng đều có chung niềm khát khao, cố gắng trong học tập, hướng đến ước mơ của riêng mình bằng con đường học vấn. Nghị lực của các em thật đáng trân trọng!

Bài, ảnh: KHÁNH MY