Tiếp lửa cho ước mơ khởi nghiệp

09/02/2019 - 08:25

 - Đa phần, khi bắt tay hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình, các bạn trẻ thường thiếu kinh nghiệm, dễ chán nản và dẫn đến thất bại. Chính vì vậy, thông qua nhiều chương trình, dự án cùng các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, tỉnh mong muốn tiếp thêm ngọn lửa cho các dự án khởi nghiệp của thế hệ trẻ.

Truyền lửa nhiệt huyết

Với việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh, cùng sự ra đời của các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang”, “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”, “Cửa hàng cung cấp sản phẩm khởi nghiệp thanh niên và đặc sản địa phương”... đã và đang tạo ra sân chơi ý nghĩa đối với thanh niên tỉnh nhà. Đây như một lời cam kết cho sự đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong quá trình hiện thực hóa ước mơ làm giàu chính đáng. Đó còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện ý tưởng, tiến gần với thực tế, được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Thời gian qua, huyện Tịnh Biên là địa phương có nhiều thanh niên năng động và nhận được sự hỗ trợ tích cực với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, như: tập huấn kiến thức, nguồn vốn vay ưu đãi... Năm 2018, Huyện đoàn Tịnh Biên phối hợp Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Khơi nguồn sáng tạo khởi nghiệp” trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó, thu hút đông đảo các bạn trẻ yêu thích các hoạt động kinh doanh và khởi nghiệp tham gia. Công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được Huyện đoàn Tịnh Biên hết sức quan tâm. Ngoài các dự án, ý tưởng đạt giải cao trong cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang” qua các năm, Huyện đoàn Tịnh Biên đã giới thiệu 5 thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang, với số tiền 360 triệu đồng...

Tiếp lửa cho ước mơ khởi nghiệp

Khởi sự từ những nguyên liệu của quê nhà, mô hình “Lục bình dây chuối từ quê ra phố” của chị Diễm giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương

Tự tin tỏa sáng

Khởi nghiệp là hành trình không dễ dàng, nhất là đối với những người trẻ. Ngoài vốn, kinh nghiệm, còn khá nhiều vấn đề khiến không ít bạn trẻ nản lòng. Tuy vậy, vẫn còn những thanh niên kiên quyết bám trụ và làm giàu trên mảnh đất quê hương. Bước ra từ cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang” lần 1, “Lục bình dây chuối từ quê ra phố” của chị Huỳnh Thị Diễm (Tri Tôn), với những sản phẩm như: thảm, khay, khung từ lục bình là một trong những dự án đạt giải. “Tham dự cuộc thi là cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình để mọi người biết đến. Đó còn là cơ hội để những người trẻ có thêm nhiều kiến thức, được giao lưu, học hỏi và tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ nguồn quỹ khởi nghiệp. Từ đó, mở rộng quy mô kinh doanh, giúp địa phương giải quyết được lực lượng lao động nhàn rỗi”- chị Diễm giải thích.

Mới đây, khi mang dự án “Xây dựng vùng nguyên liệu, chế biến và thương mại cây Atiso đỏ tại An Giang” tham gia hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bạn Đặng Hoài Linh đến từ An Giang đã đạt giải nhất cho dự án khởi nghiệp thực tế. Với vốn kiến thức chuyên ngành Công nghệ sinh học (Trường Đại học An Giang), sau thời gian nghiên cứu, Linh mua hạt giống về trồng thử nghiệm trên đất vùng đồng bằng và cây phát triển, cho năng suất. Từ đó, với mong muốn tăng giá trị cho sản phẩm, Linh sản xuất ra các sản phẩm từ hoa Atiso đỏ: trà, nước cốt, hoa sấy dẻo. Sắp tới, Linh sẽ nghiên cứu và cho ra thị trường thêm dòng trà túi lọc, trà hòa tan, rượu... để phục vụ cho người tiêu dùng. “Con đường khởi nghiệp rất gian nan. Tuy nhiên, với niềm tin, lòng yêu quê hương đất nước cùng khát khao thành công, nhất định một ngày không xa chúng ta sẽ có được những thành quả tốt đẹp hơn”- Linh nhắn nhủ.

Tiếp lửa cho ước mơ khởi nghiệp

ÁNH NGUYÊN