Kết quả tìm kiếm cho "đón Tết cổ truyền dân tộc"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1503

  • Ứng dụng công nghệ số để làm nhiều việc hữu ích hơn

    Ứng dụng công nghệ số để làm nhiều việc hữu ích hơn

    15-02-2024 14:35:03

    Trong năm mới 2024, Bộ TT&TT sẽ dùng công nghệ số, với những cách tiếp cận mới để làm được nhiều việc hữu ích hơn, từ đó đưa ngành TT&TT và đất nước phát triển.

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn ở Văn phòng Quốc hội

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn ở Văn phòng Quốc hội

    15-02-2024 14:35:33

    Sáng 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), trước khi bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

  • Thủ tướng chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn,... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024

    Thủ tướng chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn,... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024

    14-02-2024 11:42:56

    Thủ tướng chỉ đạo tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định,... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

  • Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    Các điểm du lịch tấp nập khách du xuân

    14-02-2024 08:46:58

    Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thời tiết trong cả nước khá đẹp, thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Các điểm tham quan, khu vui chơi du lịch đều đông khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, các địa phương, doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, làm tốt công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm du lịch.

  • Du lịch Việt Nam kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024

    Du lịch Việt Nam kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024

    13-02-2024 15:41:55

    Với sự bứt tốc ấn tượng của ngành Du lịch từ cuối năm 2023, đặc biệt là những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024 là tiền đề để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.

  • Các địa điểm di tích lịch sử ở Hưng Yên hút khách dịp đầu năm mới

    Các địa điểm di tích lịch sử ở Hưng Yên hút khách dịp đầu năm mới

    13-02-2024 14:12:41

    Những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, tại các di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Hưng Yên, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, chiêm bái các di tích thắng cảnh.

  • An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    14-02-2024 07:37:09

    An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng, núi non hùng vĩ, nhiều dân tộc, tôn giáo cùng chung sống lâu đời, tạo ra những giá trị văn hóa đặc sắc. So với các địa phương khác, An Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch (DL) với lợi thế khác biệt rõ nét về mặt địa hình, khi vừa có đồng bằng và đồi núi. Chính sự khác biệt này đã tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06:43

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • Tết qua những con tem

    Tết qua những con tem

    15-02-2024 03:04:43

    Từ lâu, sưu tầm tem Tết đã trở thành thú vui không thể thiếu trong những ngày Xuân. Tem Tết được phát hành đầu năm như lời chúc năm mới vạn sự an khang, mọi điều may mắn, mã đáo thành công, lộc đến mọi nhà. Mỗi dịp Xuân về, khi cầm trên tay tem Tết, đó không đơn thuần chỉ là niềm vui, mà còn mang nét văn hóa độc đáo.

  • Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    Xuân về, tản mạn cùng... thư pháp

    13-02-2024 03:39:58

    Trong xã hội ngày nay, vị trí của thư pháp có bị mờ nhạt? Tôi cho rằng không. Bởi, với những ai đã đam mê thì giá trị của thư pháp luôn trường tồn. Vẫn có những người trẻ không chỉ yêu thích thư pháp mà còn gắn bó với thư pháp, qua đó không ngừng nỗ lực học hỏi để tiếp nối, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.