Kết quả tìm kiếm cho "đưa rước"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 623

  • Khởi động Festival Huế 2024 và tái hiện Lễ Ban sóc triều Nguyễn

    Khởi động Festival Huế 2024 và tái hiện Lễ Ban sóc triều Nguyễn

    01-01-2024 20:03:59

    Sáng 1/1, tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức công bố Festival Huế 2024 và tái hiện Lễ Ban sóc triều Nguyễn. Đây là hoạt động khởi động Festival Huế 2024 định hướng tổ chức lễ hội bốn mùa, là sự mở đầu cho một năm mới với nhiều hy vọng mới về sự phát triển của vùng đất Cố đô Huế.

  • “Hạ bút thành danh”

    “Hạ bút thành danh”

    01-01-2024 07:20:01

    Đoàn Nhữ Hài (1280 - 1355) quê ở tỉnh Hải Dương. Tương truyền, từ nhỏ ông là người hiếu học, tay không lúc nào rời khỏi cuốn sách. Đến tuổi thiếu niên, ông lên kinh đô miệt mài “sôi kinh nấu sử”, đọc sách đến quên cả xung quanh. Ông là người đầu tiên “dùng lời nói đi đến bãi bỏ một quy định lễ tiết của lân bang”, trở thành người hiếm hoi “hạ bút thành danh”.

  • Sôi động thị trường lao động cuối năm

    Sôi động thị trường lao động cuối năm

    16-12-2023 10:07:45

    Những tháng cuối năm 2023, TP Hồ Chí Minh liên tục tổ chức nhiều hoạt động giao dịch kết nối cung - cầu lao động, việc làm theo các hình thức tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến thu hút đông đảo người lao động từ lao động phổ thông, có tay nghề đến lao động có trình độ, tay nghề cao. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lên đến hàng ngàn lao động để thực hiện các đơn hàng sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm từ các thị trường trong và ngoài nước, phục vụ các hoạt động giao thương trong dịp cuối năm và một phần mở rộng sản xuất kinh doanh.

  • Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương trong tâm thức con người Việt Nam

    11-12-2023 19:18:16

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương khẳng định người Việt có chung một nguồn gốc, tạo nên niềm tin tâm linh mạnh mẽ và truyền thống đoàn kết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.

  • Arsenal tống khứ Thomas Partey, rước về Palhinha

    Arsenal tống khứ Thomas Partey, rước về Palhinha

    08-12-2023 19:49:50

    Arsenal đang xem xét khả năng bán Thomas Partey cho Juventus rồi tái đầu tư vào tiền vệ trung tâm của Fulham - Joao Palhinha.

  • Hiểu đúng về bảo vệ di sản phi vật thể

    Hiểu đúng về bảo vệ di sản phi vật thể

    03-12-2023 09:34:12

    Di sản văn hóa phi vật thể hay “di sản sống” có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống. Di sản sống tạo cơ hội cho cộng đồng và cá nhân ý thức về bản sắc và sự kế tục.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    17-11-2023 08:52:30

    Tỉnh Nghệ An thực hiện bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua nghiên cứu, sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu để đánh giá giá trị của từng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Trên cơ sở đó, tỉnh đề xuất giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị phù hợp, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, quảng bá phát triển du lịch và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

  • Hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” ở An Giang

    Hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” ở An Giang

    10-11-2023 05:35:39

    Xác định “Dân vận khéo” là “chìa khóa” để thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), xây dựng nông thôn mới (NTM) và đô thị văn minh, thúc đẩy an sinh xã hội, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng “gần dân, sát dân, lắng nghe dân”, nắm bắt và có biện pháp giải quyết phù hợp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.

  • Bảo vệ sức sống lễ hội truyền thống tại nội thành Hà Nội

    Bảo vệ sức sống lễ hội truyền thống tại nội thành Hà Nội

    03-11-2023 18:22:42

    Lần đầu tiên, vấn đề khôi phục và phát huy lễ hội truyền thống trong nội thành Hà Nội được đặt ra tại tọa đàm “Bảo vệ và phát huy giá trị lễ hội truyền thống tại khu vực nội thành Hà Nội hiện nay”.

  • Nâng chất thỏa ước lao động tập thể

    Nâng chất thỏa ước lao động tập thể

    02-11-2023 06:12:27

    Qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động 02/CTr-BCH của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Chương trình hành động 08-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã thành lập Tổ hỗ trợ công đoàn cơ sở doanh nghiệp (DN) trong thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và đối thoại tại nơi làm việc.

  • Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    Nét đẹp di sản Hội chùa Keo làng Hành Thiện

    01-11-2023 08:29:24

    “Dù ai ngang dọc Tây Đông/Ngày rằm tháng Chín hội Ông nhớ về/ Dù ai bận rộn trăm nghề/ Ngày rằm tháng Chín nhớ về hội Ông”. Đây là lời nhắc nhở mà người dân làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) vẫn còn lưu truyền, về lễ hội đậm bản sắc quê hương và là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    Lễ hội chùa Keo Thái Bình đón lượng khách kỷ lục

    30-10-2023 14:33:49

    Tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), lễ hội mùa thu đã khép lại sau 6 ngày chính thức tổ chức. Theo ghi nhận, du khách về chiêm bái, vãn cảnh, hòa mình vào không khí lễ hội tăng đột biến.