Kết quả tìm kiếm cho "ở vùng rốn lũ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 154

  • Sức sống trên cánh đồng phèn

    Sức sống trên cánh đồng phèn

    31-12-2023 08:31:00

    Thuở trước, cánh đồng vùng trong Tứ giác Long Xuyên được những lão nông tri điền kỳ cựu đến mở đất, rồi không ít người âm thầm bỏ chạy vì chua phèn. Theo thời gian, đất đai được nông dân khai hoang thành công, lúa vàng trĩu hạt, vùng hẻo lánh khởi sắc.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết cổ truyền

    05-02-2024 14:12:20

    Với người Việt, dù có đi đâu, làm gì thì ngày Tết cũng trở về quê cha đất tổ, thắp nén hương lên bàn thờ tiên tổ. Cũng vì thế, bàn thờ ngày Tết trở thành trung tâm của ngôi nhà, trở thành góc xuân rực rỡ và thiêng liêng hơn cả.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Chữa lành 'mạch máu Trái Đất'

    Chữa lành 'mạch máu Trái Đất'

    02-02-2024 08:46:38

    Nhiều vùng đất ngập nước trên thế giới đang bị suy thoái nghiêm trọng và cần được “giải cứu”. Đó là thực trạng đáng lo ngại của việc sử dụng những vùng đất đặc biệt này mà quên đi lợi ích lâu dài và xem nhẹ công tác bảo tồn vì phát triển bền vững.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Tết ở Lữ đoàn 950

    Tết ở Lữ đoàn 950

    19-01-2024 05:12:26

    Mùa Xuân sắp về nơi đảo xa. Những người lính vẫn ngày đêm vững chắc tay súng nơi đầu sóng, ngọn gió, canh giữ biển trời, giữ bình yên cho đất nước hưởng trọn niềm vui khi Xuân về, Tết đến.

  • Mùa Xuân của người lính

    Mùa Xuân của người lính

    03-01-2024 04:50:59

    Đó không phải là mùa Xuân dành riêng cho người lính, mà là mùa Xuân người lính dành tặng cho Nhân dân. Theo thông lệ, mỗi độ Tết đến, Xuân về, hàng loạt hoạt động sôi nổi, tươi vui được tổ chức khắp nơi. Khu vực nội địa, ngập tràn nghĩa tình từ Tết quân - dân. Khu vực biên giới còn được “tăng cường” thêm chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

  • Đoàn kết vì hòa bình và phát triển

    Đoàn kết vì hòa bình và phát triển

    01-01-2024 09:18:49

    Thông điệp nhân dịp năm mới 2024 của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh tầm quan trọng của đoàn kết hướng tới xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển bền vững. Nhìn lại một năm qua với đầy rẫy xung đột, khủng hoảng nhân đạo, thảm họa khí hậu..., có thể thấy giải pháp cốt lõi cho mọi thách thức toàn cầu vẫn là sự hợp tác, đồng thuận và tinh thần trách nhiệm của toàn cộng đồng.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp huyện cù lao

    26-12-2023 07:44:25

    Là địa bàn thuần nông, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao được lãnh đạo huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền. Gắn với chủ trương chuyển đổi cây trồng và xây dựng nông thôn mới, huyện tranh thủ các nguồn hỗ trợ giúp nông dân đổi mới sản xuất, tăng giá trị cho sản phẩm, từ đó tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

  • Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    Chộn rộn chợ quê cuối mùa lũ

    14-12-2023 21:30:48

    Lũ lạ quá! Mới đó nước rút khô đồng, gửi lại lớp “hạt” phù sa trên mặt ruộng, nông dân tất bật cày ải xuống giống vụ đông xuân. Thời gian này, những con cá quay trở lại kênh, mương, ngư dân chộn rộn khai thác, bán rôm rả tại chợ quê.

  • Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    30-11-2023 21:45:14

    Những ngày tháng 10 (âm lịch), nước trên đồng rút cạn, ngư dân chộn rộn khai thác cá chạch bán chợ xa. Giờ đây, loài cá đặc sản giàu dinh dưỡng này được ví như “sâm nước” miền Tây, đang cạn kiệt dần trong tự nhiên.

  • Thương nhớ cá đồng

    Thương nhớ cá đồng

    28-11-2023 14:40:17

    Với chúng tôi, những chú cá nhỏ ấy không chỉ là tuổi thơ, mà còn là động lực thôi thúc những đứa con xa quê 'đi thật xa để trở về'.