Kết quả tìm kiếm cho "Bắt 8X"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 74

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt

    Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt

    02-11-2021 04:39:50

    Hiện tượng nói tiếng Việt pha lẫn tiếng Anh, cố tình nói và viết sai chính tả để… dễ thương hơn, sành điệu, thức thời… Hay việc biến tấu những tác phẩm văn học thành “sản phẩm” mới nửa tây nửa ta… là những hiện tượng đang phổ biến tạo ra dư luận trái chiều.

  • Nam Định: Nuôi ốc nhồi la liệt, toàn con to bự, bóng loáng, nông dân 8X kiếm hàng trăm triệu/năm

    Nam Định: Nuôi ốc nhồi la liệt, toàn con to bự, bóng loáng, nông dân 8X kiếm hàng trăm triệu/năm

    01-10-2021 10:14:00

    Trong khi nhiều người đang loay hoay không biết “nuôi con gì, trồng cây gì” để ổn định cuộc sống, thì 4 năm nay, chàng trai trẻ Phạm Văn Diện (SN 1987, xã Hải Đường, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) lại đang rất thành công với mô hình nuôi ốc nhồi, cho thu nhập gần 400 triệu đồng mỗi năm.

  • Nữ giám đốc 8X lai tạo “nữ hoàng của các loại hoa” độc, lạ giữa Sài thành

    Nữ giám đốc 8X lai tạo “nữ hoàng của các loại hoa” độc, lạ giữa Sài thành

    23-09-2021 09:22:18

    Đam mê những dòng hoa lan độc, lạ, hai năm qua chị Liêu Thị Kim Phượng (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã mày mò lai tạo, tìm kiếm những dòng lan dendro mới, lạ. Hiện, chị Phượng có những dòng lan trong giới chơi lan trong nước chưa có.

  • Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    Nam Định: Nuôi con "siêu đẻ” ở khu ruộng bỏ hoang, anh nông dân 8X thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

    31-08-2021 14:14:28

    Với ý chí, nghị lực và khối óc sáng tạo, anh Nguyễn Văn Luận (SN 1982, trú tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã "hô biến" hơn 2ha ruộng hoang thành ao nuôi ốc nhồi cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm. Gia đình anh đã có bước ngoặt đổi đời kể từ đó.

  • Tái bản kiệt tác “David Copperfield” của Charles Dickens

    Tái bản kiệt tác “David Copperfield” của Charles Dickens

    17-08-2021 14:17:58

    Kiệt tác “David Copperfield” của đại văn hào Charles Dickens được Đinh Tị Books giới thiệu tới bạn đọc trong một diện mạo mới và bản dịch mới. Lần tái bản này, “David Copperfield” được chuyển ngữ qua giọng văn của một dịch giả thế hệ 8X.

  • Tái bản kiệt tác “David Copperfield” của Charles Dickens

    Tái bản kiệt tác “David Copperfield” của Charles Dickens

    17-08-2021 14:01:55

    Kiệt tác “David Copperfield” của đại văn hào Charles Dickens được Đinh Tị Books giới thiệu tới bạn đọc trong một diện mạo mới và bản dịch mới. Lần tái bản này, “David Copperfield” được chuyển ngữ qua giọng văn của một dịch giả thế hệ 8X.

  • Hà Nội: Giám đốc 8X nuôi gà đẻ ra "Trứng cà gai leo" độc nhất vô nhị

    Hà Nội: Giám đốc 8X nuôi gà đẻ ra "Trứng cà gai leo" độc nhất vô nhị

    06-08-2021 16:01:35

    Anh Phan Trung Kiên ở xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) sở hữu mô hình trồng cà gai leo ở Hà Nội, Hòa Bình, Lạng Sơn, Gia Lai…với tổng diện tích hơn 100ha. Cùng với đó, anh nuôi gà bằng thảo dược "độc nhất vô nhị", đã tạo nên sản phẩm sạch, chất lượng như SaDu “Cà gai leo” và "Trứng gà cà gai leo".

  • “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    28-04-2021 05:31:05

    “Đời bềnh bồng xuôi con nước nhấp nhô/ Mặc ngày tháng đẩy xô theo sóng bạc/ Bởi tên em chỉ là loài hoa dại/ Hương lục bình còn đọng mãi trong tôi”. Là loài hoa nở vào mùa hè nhưng có thể vì cái sự lênh đênh, bất định của nó mà lục bình không được người ta nhắc nhiều như những chùm phượng vĩ đỏ rực hay sắc tím mộng mơ của bằng lăng. Thế nhưng, những bông hoa lục bình không còn xa lạ với nhiều người, mỗi lần bắt gặp chúng ở đâu đó, nó lại gợi nhớ cả một miền quê trong ký ức!

  • “Cánh diều no gió!”

    “Cánh diều no gió!”

    31-03-2021 03:38:04

    Hè đến, những cơn gió từ đâu mang ký ức ùa về qua những cánh diều tung tăng bay lượn. Khi ấy, tôi lại bâng khuâng nhớ đến cánh diều tuổi thơ, nơi đầy ắp những nụ cười vô tư và hình ảnh một thuở chân đất đầu trần ở chốn quê nghèo.

  • Nam Định: Nuôi loài cá "sang chảnh", có con dài gần 1 mét, bán giá nghìn đô, 8X này thu tiền tỷ

    Nam Định: Nuôi loài cá "sang chảnh", có con dài gần 1 mét, bán giá nghìn đô, 8X này thu tiền tỷ

    26-03-2021 13:44:45

    Từng có một công việc ổn định, thu nhập khá nhưng anh Phạm Đức Thuần, thôn Phong Cốc, xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản (Nam Định) lại quyết định trở về làm nông dân. Hiện anh đã thành công với mô hình nuôi cá Koi rộng 20ha, thu nhập 1 tỷ đồng mỗi năm.

  • Ngâm Kiều trở lại trong đời sống hiện đại

    Ngâm Kiều trở lại trong đời sống hiện đại

    05-03-2021 07:55:48

    Khi dự án “Ngâm Kiều toàn tập” do nghệ sĩ hát xẩm, nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long khởi xướng được giới thiệu, giới chuyên môn và những người yêu Truyện Kiều đã bị thu hút bởi quy mô, sự công phu và tâm huyết của những người thực hiện. Toàn bộ 3.254 câu thơ lục bát trong kiệt tác của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới được chia làm 13 phần thu với tổng cộng hơn 10 giờ âm thanh do nhóm hơn 10 nghệ sĩ ngâm, lẩy Kiều và sẽ giới thiệu trên nền tảng YouTube để công chúng được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn.