Kết quả tìm kiếm cho "Bộ luật Hình sự 2015"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1235

  • Thuê, mua tài khoản ngân hàng thường là những đối tượng lừa đảo trên mạng

    Thuê, mua tài khoản ngân hàng thường là những đối tượng lừa đảo trên mạng

    17-04-2024 20:13:21

    Chiều 17/4, Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng đang diễn biến rất phức tạp với nhiều thủ đoạn mới.

  • Từ mối tình không tới đích đến bi kịch của 3 gia đình

    Từ mối tình không tới đích đến bi kịch của 3 gia đình

    14-04-2024 16:20:53

    Không hề có mâu thuẫn, nhưng Vũ Đăng Mạnh vẫn đang tâm sát hại bố mẹ chồng chưa cưới của người yêu cũ chỉ vì muốn ngăn cản đám cưới của họ. Suy nghĩ lệch lạc của gã trai ngoài 20 tuổi đã khiến 3 gia đình tan nát, chia lìa…

  • Giáo viên dạy giỏi Trần Thụy Yến

    Giáo viên dạy giỏi Trần Thụy Yến

    15-04-2024 01:52:28

    Cô Trần Thụy Yến (Trường THCS Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) được biết đến với tinh thần năng nổ trong công tác giáo dục, đạt nhiều thành tích giảng dạy, sáng kiến trong nhà trường.

  • Khởi tố, bắt giam cựu Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư LDG

    Khởi tố, bắt giam cựu Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư LDG

    11-04-2024 19:11:27

    Ngày 11-4, liên quan đến sai phạm xảy ra tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh (thuộc xã Đồi 61, huyện Trảng Bom), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Vy Liêm (45 tuổi, cựu Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư LDG) để điều tra về tội lừa dối khách hàng (quy định tại Điều 198, Bộ luật Hình sự năm 2015).

  • Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình đối với Trương Mỹ Lan

    Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình đối với Trương Mỹ Lan

    11-04-2024 19:18:11

    Ngày 11/4, sau hơn một tháng xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiến hành tuyên án. Bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) nhận mức án tử hình.

  • Bắt nhóm đối tượng lừa bán điện thoại giả, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng

    Bắt nhóm đối tượng lừa bán điện thoại giả, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng

    08-04-2024 14:49:22

    Sáng 8/4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa triệt phá đường dây bán điện thoại giả trên các sàn thương mại điện tử, lừa đảo khoảng 7.000 bị hại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng.

  • Cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội

    Cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội

    05-04-2024 19:43:04

    Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội, khiến dư luận bức xúc. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng khá mới, thường giả danh cán bộ, nhân viên các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy. Để tạo lòng tin, một số đối tượng còn quảng cáo khóa tu mùa hè, mua vật phẩm phong thủy may mắn và đã có người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng.

  • Phổ biến, giáo dục pháp luật: Chuyển nhầm tài khoản

    Phổ biến, giáo dục pháp luật: Chuyển nhầm tài khoản

    05-04-2024 09:19:13

    Anh N.V.Minh (ngụ TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) hỏi: Vì một lý do khách quan nào đó, người chuyển tiền đã chuyển nhầm vào tài khoản của anh Minh 10 triệu đồng. Anh Minh muốn hỏi trong trường hợp này phải xử lý như thế nào?. Nếu anh Minh sử dụng số tiền chuyển nhầm vào tài khoản của mình, thì có vi phạm pháp luật không?

  • Phổ biến, giáo dục pháp luật: Nhặt được của rơi

    Phổ biến, giáo dục pháp luật: Nhặt được của rơi

    05-04-2024 09:19:13

    Anh H.T.Tùng (ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) hỏi: Trên đường đi làm về anh có nhặt được cái ví đánh rơi, trong đó có các giấy giờ tùy thân và tài sản bằng tiền là 3 triệu đồng. Qua xem các giấy tờ tùy thân, anh Tùng biết được đó là tài sản của anh Hậu cùng xóm với anh. Đồng thời, anh Hậu biết được anh Tùng nhặt được ví của mình, nên đến nhà gặp Anh Tùng muốn hỏi: Trong trường hợp này, anh có trách nhiệm trả lại cái ví cùng toàn bộ tài sản cho anh Hậu không?. Nếu anh cho rằng cái ví là do mình nhặt được, nên đó là tài sản của anh, thì có bị vi phạm pháp luật không?.

  • “Đại gia” Cường cát lãnh án 3 năm tù vì “rửa tiền”

    “Đại gia” Cường cát lãnh án 3 năm tù vì “rửa tiền”

    04-04-2024 06:12:47

    Thành lập công ty, chi nhánh để kinh doanh cát nhưng Ngô Phú Cường (sinh năm 1974, ngụ khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại thực hiện hành vi mua bán không xuất hóa đơn, kê khai thuế không đúng doanh thu để làm giảm số tiền thuế giá trị gia tăng, gây thoát ngân sách Nhà nước. Đồng thời, Cường sử dụng số tiền này để mua đất nhằm trốn tránh hành vi vi phạm pháp luật.

  • Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo tích cực khắc phục hậu quả

    Xét xử sơ thẩm vụ án Vạn Thịnh Phát: Các bị cáo tích cực khắc phục hậu quả

    02-04-2024 21:05:32

    Ngày 2/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần bào chữa bổ sung của các luật sư.

  • Thủ đoạn lừa đảo mới: Chiếm đoạt tài sản trên các sàn thương mại điện tử

    Thủ đoạn lừa đảo mới: Chiếm đoạt tài sản trên các sàn thương mại điện tử

    01-04-2024 20:20:02

    Bằng thủ đoạn chính là đặt đơn hàng ảo, tội phạm tạo ra các giao dịch ảo với giá trị hàng chục tỷ đồng và thông qua đó tiến hành chiếm đoạt giá trị các mã giảm giá mà Shopee tài trợ cho những người mua hàng trên sàn sàn thương mại điện tử Shopee.