Kết quả tìm kiếm cho "Cây rừng ngâm rượu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 100

  • Bịn rịn mùa vàng Moskva

    Bịn rịn mùa vàng Moskva

    28-10-2021 18:45:52

    Tôi khẽ dẫm lên lớp băng mỏng tanh trên mặt vũng nước đọng lại sau cơn mưa sáng nay. Có tiếng tách như gương vỡ. Nước tràn lên vết nứt. Chiếc lá vàng dưới đáy khẽ động mình.

  • Du lịch Việt ra mắt video 'Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc'

    Du lịch Việt ra mắt video 'Việt Nam: Đi Để Yêu! - Roam Phu Quoc'

    22-09-2021 19:28:05

    Video là những khoảnh khắc sống động về các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc, giới thiệu các hoạt động lặn biển, ngắm san hô, câu cá và các môn thể thao dưới nước cảm giác mạnh như dù bay, lướt sóng.

  • Pù Luông - Thiên đường Du lịch cộng đồng của Xứ Thanh

    Pù Luông - Thiên đường Du lịch cộng đồng của Xứ Thanh

    21-07-2021 14:01:00

    Pù Luông thuộc tỉnh Thanh Hóa là một điểm tham quan, khám phá nổi tiếng trên bản đồ du lịch bụi, phượt tự túc, nghỉ dưỡng núi giá rẻ, nhưng hầu hết du khách đến đây đều ấn tượng mạnh với cảnh sắc...

  • Cây chúc Bảy Núi

    Cây chúc Bảy Núi

    06-07-2021 03:15:18

    Cây chúc là một trong những loại cây đặc sản của vùng Bảy Núi, với mùi hương đặc trưng từ trái và lá, được nhiều người biết đến và sử dụng như một gia vị để chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

  • Nắng nóng tác động mạnh đến cuộc sống người dân

    Nắng nóng tác động mạnh đến cuộc sống người dân

    18-06-2021 19:12:45

    Nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao và trong bối cảnh đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã làm thay đổi sinh hoạt người dân Hà Nội.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Lãng du giữa cao nguyên đá

    Lãng du giữa cao nguyên đá

    07-02-2021 09:10:38

    Với tôi, dịp Xuân về không gì thú bằng những chuyến lãng du trên cung đường Hạnh Phúc xuyên qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Đi trên cung đường này, tôi cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của cao nguyên đá. Rồi thỉnh thoảng, bất chợt phía xa, giữa màu xám tối của tầng tầng núi đá là bóng những chiếc váy thổ cẩm, những tà áo nâu đen phấp phới.

  • Độc đáo các món ăn đặc sản rừng

    Độc đáo các món ăn đặc sản rừng

    14-02-2021 06:12:46

    Bên cạnh cảnh quan hùng vĩ của núi rừng, vùng Bảy Núi (An Giang) còn được biết đến bởi những món ăn mang đậm nét đặc sản rừng thiên nhiên. Các món ăn này không phải muốn là có ngay, mà người ăn cần phải kiên nhẫn đợi đến mùa, nếu ai đó đã từng thưởng thức qua một lần thì sẽ nhớ mãi không quên.

  • Phục hồi giống quýt bản địa ở Bá Thước, Thanh Hoá

    Phục hồi giống quýt bản địa ở Bá Thước, Thanh Hoá

    24-01-2021 13:56:39

    Quýt rừng có vị ngọt thanh, thơm mát đặc trưng. Quả quýt non hoặc chín có thể dùng làm thuốc nam, lá cây có thể làm gia vị. Mỗi ha cho thu nhập gần 100 triệu đồng.

  • Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    Nhiều sản phẩm dược liệu, đặc sản An Giang phục vụ Tết

    19-01-2021 09:16:37

    Hiện, Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh An Giang đang cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ thực phẩm, dược phẩm đặc sản của vùng Bảy Núi và của tỉnh để bảo vệ sức khỏe, phục vụ người tiêu dùng làm quà biếu sức khỏe trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, như: thực phẩm chức năng và trà túi lọc từ cây chùm ngây, đinh lăng, sản xuất nấm đông trùng hạ thảo... Các sản phẩm đã được chứng nhận phù hợp các quy định an toàn thực phẩm.

  • Ba Bể “thức giấc”

    Ba Bể “thức giấc”

    13-12-2020 08:16:45

    Vườn quốc gia Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) không còn là cái tên lạ lẫm. Thế nhưng, còn một hành trình lạ, thậm chí kể cả người bản địa cũng ít biết đó là những biển mây ở lưng núi Phja Bjoóc (tiếng Tày nghĩa là “Núi Hoa”). Mây đặc quánh, có lúc lại lãng đãng, ôm ấp vạt rừng đại ngàn đẫm sương, lơ lửng ngay dưới chân người trong ánh bình minh hoặc chiều tà. Một Ba Bể rất khác đang chuẩn bị bứt phá, cất cánh.

  • Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    Lan tỏa “vị ngọt” cà na

    02-12-2020 06:29:57

    Khi đem ngâm rượu gạo với công thức men đặc biệt, chính vị chua, chát của trái cà na hoang dã lại tạo nên vị giác rất ấn tượng cho người thưởng thức. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang), chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, chủ cơ sở sản xuất rượu cà na Hòa Kiều (ấp Tân Thành, xã Tân Lập, Tịnh Biên), lại càng có điều kiện đưa “vị ngọt” cà na lan tỏa đi xa.