Kết quả tìm kiếm cho "Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2017"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 89
Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) vào học giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp) chiếm khoảng 28% tổng số học tốt nghiệp THPT mỗi năm.
Năm 2021, giáo dục đại học Việt Nam có nhiều sự kiện nổi bật, nhiều hỉ, nộ, ái, ố…
Ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày hội của các thầy cô giáo, là ngày để toàn xã hội thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tôn vinh sự học, tri ân những người đóng góp công sức với sự nghiệp trồng người.
Sáng 9-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động 05/CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục.
Tới thời điểm này đã ghi nhận có điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021. Điểm 10 môn Ngữ văn đầu tiên thuộc ở hội đồng thi Quảng Nam.
Trường học thông minh là trường học vận dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn lực trên nền tảng ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo công dân toàn cầu.
Những ngày qua, vướng mắc liên quan 273 học viên nhập học hệ cao đẳng từ năm 2012 đến 2016 tại Học viện Múa Việt Nam không có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và trung cấp chuyên nghiệp đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Từ đây, vấn đề làm thế nào để không gây độ “vênh” giữa những quy định pháp luật về tuyển sinh, đào tạo với đòi hỏi thực tiễn của hoạt động nghề nghiệp trong khối ngành nghệ thuật lại được đặt ra.
'Rất nhiều thầy cô trong số chúng tôi đã giành được thành tích cao, đạt chiến sĩ thi đua, nhiều sáng kiến kinh nghiệm và bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi. Nhưng giờ đây, chỉ vì thiếu bằng thạc sĩ, chúng tôi không đủ điều kiện để giữ hạng'.
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ bài thi đánh giá năng lực tiếp cập theo hướng phi truyền thống nhằm đánh giá toàn diện năng lực học sinh THPT đang theo học chương trình giáo dục cũ.
Đó là yêu cầu được đưa ra trong Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành, có hiệu lực từ ngày 11-1-2021.
Đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã xây dựng kế hoạch dự kiến tuyển sinh năm 2021 trong đó có việc sử dụng phương thức tổ chức thi đánh giá năng lực.
Các trường đại học dự kiến giữ ổn định kỳ thi- bài thi đánh giá năng lực trong màu tuyển sinh đầu vào năm 2021 và đưa ra thêm một số cải tiến trong nội dung bài thi.