Kết quả tìm kiếm cho "Chí Phèo"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 30

  • Thức tỉnh lúc nửa đêm

    Thức tỉnh lúc nửa đêm

    10-03-2024 08:41:22

    Tỉnh dậy với cái trán mướt mát mồ hôi, hắn đạp tung tấm mền mỏng đắp ngang bụng ra. Tiếng rè rè quen thuộc từ chiếc máy lạnh second hand đã tắt lịm từ lúc nào. Căn phòng hơn chục mét vuông như thu nhỏ lại, nóng như cái lò bát quái. Không khí trong phòng không giãn ra theo cái nóng, mà quánh lại đến khó thở.

  • Lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    20-11-2023 09:45:04

    Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy gửi món quà tinh thần là những lời chúc tốt đẹp đến thầy cô giáo để thể hiện tấm lòng tri ân.

  • Vượt núi vượt rừng, giữ trọn hồn cho chữ Nôm-Dao cổ Đà Bắc

    Vượt núi vượt rừng, giữ trọn hồn cho chữ Nôm-Dao cổ Đà Bắc

    16-08-2023 14:28:14

    Tuổi đã cao nhưng ông Hềnh vẫn đi xe máy vượt hàng chục km đến các điểm mở lớp trong huyện và các tỉnh lân cận để truyền dạy chữ Nôm-Dao cùng những tri thức văn hóa cho đồng bào dân tộc Dao Tiền.

  • Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    14-07-2023 08:11:39

    Từ một cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội của cộng đồng nghệ sĩ trẻ đương đại, những tác phẩm đẹp mắt và sáng tạo nhất đã tạo nên triển lãm "Vùng nào thức nấy" đang diễn ra đến hết ngày 16/7 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội). 41 bức tranh đưa người xem vào hành trình du ngoạn đầy cảm xúc khi cảm nhận các món ngon trên khắp mọi miền đất nước.

  • Tìm hướng bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu

    Tìm hướng bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu

    13-06-2023 09:31:31

    Liên hoan Các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023 diễn ra trong 12 ngày liên tục tại Hà Nam vừa qua, người dân vùng núi Đọi-sông Châu đã được thưởng thức nhiều trích đoạn sân khấu đặc sắc.

  • Về nơi cội nguồn của dân tộc - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

    Về nơi cội nguồn của dân tộc - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

    29-04-2023 08:57:24

    Hơn 4.000 năm qua, các di tích thờ cúng Hùng Vương được các triều đại và nhân dân hương khói phụng thờ, trở thành biểu tượng tôn kính, linh nghiêm, là nguồn cội để mỗi người dân Việt Nam hướng về.

  • Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    25-01-2023 08:05:27

    Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, phong cảnh thiên nhiên và các lễ hội nối tiếp nhau lại khiến hành trình du lịch miền Tây Bắc thêm hấp dẫn. Một phần không thể thiếu trong những ngày hội được cả người dân lẫn du khách yêu thích chính là trò chơi dân gian. Ở Lai Châu, địa phương với 20 dân tộc anh em sinh sống, nhiều trò chơi truyền thống được duy trì và khôi phục đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu xuân.

  • Hấp dẫn cơm bò, cháo bò

    Hấp dẫn cơm bò, cháo bò

    02-06-2022 06:20:40

    Chế biến và thưởng thức một cách đơn giản, dân dã, cơm bò nướng ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu) và cháo bò trái chúc ở huyện Tri Tôn không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân địa phương, mà còn làm biết bao tín đồ ẩm thực phương xa phải mê mẩn.

  • 5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    5 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Thọ

    06-05-2022 19:05:20

    Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.

  • Vấn đề hút thuốc lá ở tuổi thanh, thiếu niên

    Vấn đề hút thuốc lá ở tuổi thanh, thiếu niên

    26-04-2022 18:43:05

    Thuốc lá không chỉ tác động đến sức khỏe, mà còn ảnh hưởng xấu đến tinh thần và trí lực của thanh, thiếu niên. Khi hút thuốc, khói thuốc hít vào sẽ đưa các chất độc hại theo đường hô hấp vào bên trong cơ thể. Các chất này sẽ tích tụ, phá hủy dần các tế bào, gây nên những bệnh nguy hiểm về hô hấp, tim mạch, gây ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Ở tuổi thanh, thiếu niên, cơ thể đang phát triển, không đủ kháng thể để chống lại những tác nhân độc hại từ khói thuốc lá, nên dễ bị chất độc tàn phá.

  • Đi tìm vẻ đẹp Vang bóng một thời qua sân khấu kịch

    Đi tìm vẻ đẹp Vang bóng một thời qua sân khấu kịch

    07-03-2022 08:01:39

    Nối tiếp “Tấm Cám”, “Thị Nở-Chí Phèo”, “Dế Mèn”- những vở diễn thành công từ khai thác mạch nguồn văn học, văn hóa dân gian Việt Nam, mới đây, Sân khấu kịch Lệ Ngọc lại vừa cho ra mắt vở “Vang bóng một thời” để thêm lần nữa tôn vinh vẻ đẹp văn học Việt. Vở diễn không chỉ thể hiện hành trình đi tìm những nét đẹp vàng son quá vãng mà còn chuyển tải thông điệp đầy thời sự và nhân văn về sự cần thiết phải gìn giữ “thiên lương” nơi mỗi con người.

  • Giữ gìn, bảo tồn di sản nghệ thuật xòe Thái của đồng bào Tây Bắc

    Giữ gìn, bảo tồn di sản nghệ thuật xòe Thái của đồng bào Tây Bắc

    05-02-2022 13:45:40

    Thời gian qua, đồng bào dân tộc Thái đã duy trì phát triển điệu xòe trong các lễ hội truyền thống, cưới hỏi, từ đó, tạo sức hút trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc.