Kết quả tìm kiếm cho "Gáo Giồng"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1379

  • Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    29-03-2024 06:52:05

    Thời gian qua, các ngành hàng chủ lực và tiềm năng của tỉnh trở thành những ngành hàng quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, khẳng định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế. Để phát triển bền vững hoạt động xuất khẩu, tỉnh đẩy mạnh các giải pháp, hỗ trợ toàn ngành phát triển theo chuỗi, chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu...

  • Nâng giá trị nghề nuôi thủy sản

    Nâng giá trị nghề nuôi thủy sản

    29-03-2024 07:31:21

    Thủy sản cùng với lúa gạo là 2 ngành hàng nông nghiệp thế mạnh của An Giang. Không chỉ duy trì sản xuất cá tra diện tích lớn, tỉnh còn khuyến khích phát triển các loài thủy sản bản địa, nhất là các loài cá đặc sản để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang Vương quốc Campuchia, nâng cao giá trị ngành hàng thủy sản.

  • Lễ Trao giải Cống hiến Lần thứ 18 năm 2024: Hứa hẹn một đêm nghệ thuật độc đáo

    Lễ Trao giải Cống hiến Lần thứ 18 năm 2024: Hứa hẹn một đêm nghệ thuật độc đáo

    26-03-2024 14:37:15

    Mùa Cống hiến thứ 2 lĩnh vực Âm nhạc và Thể thao sẽ được tôn vinh trên cùng một sân khấu với kịch bản hiện đại, đậm chất sáng tạo, bởi vậy, BTC kỳ vọng Lễ trao Giải thưởng Cống hiến lần 18 năm 2024, diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 27/3, sẽ mang đến một đêm nghệ thuật độc đáo.

  • Về Châm Khê nghe thánh thót câu quan họ cổ

    Về Châm Khê nghe thánh thót câu quan họ cổ

    25-03-2024 08:05:25

    “Xin chớ đừng quên. Em một mình. Em thương bạn. Em dắt bạn qua đồi. Em đứng bên nọ, quan họ người ngồi thì bên kia, kìa là bên kia. Kìa hòn đá là có đổ xô, ở cái bên kia kìa…” - hai liền chị Nguyễn Thị Thắm, Nguyễn Thị Lập tuổi đã lục tuần, mặt đối mặt trong lối hát đôi truyền thống, ca cho tôi nghe bài quan họ mà các chị bảo là “rặt cổ” và "chỉ riêng có ở Châm Khê" mang tên gọi “Hòn đá đổ xô”.

  • Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    24-03-2024 15:42:01

    Cả giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh, chủ yếu đi ngang. Song, sau khi cắt đà giảm vào tuần trước đó, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng nhờ Indonesia đấu thầu để tăng nguồn cung.

  • Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    24-03-2024 09:51:43

    Liên kết sản xuất, liên kết chuỗi là chiến lược mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất áp dụng với nhiều ngành hàng nông sản, nhất là liên kết sản xuất trong ngành hàng lúa gạo. Mối liên kết này có vai trò rất quan trọng trong phân chia lợi nhuận cho các mắt xích trong chuỗi. Từ đó, hướng ngành lúa gạo đến sản xuất ổn định và bền vững cho người dân, doanh nghiệp.

  • Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    23-03-2024 22:37:44

    Cùng với nâng cao giá trị xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, tăng thu nhập của người trồng lúa, tỉnh định hướng phát triển bền vững thị trường gạo gắn với nhãn hiệu “Gạo An Giang” trên thị trường thế giới; “xanh hóa” ngành hàng lúa gạo.

  • Những lợi ích đáng ngạc nhiên của khoai lang tím

    Những lợi ích đáng ngạc nhiên của khoai lang tím

    22-03-2024 09:16:49

    Khoai lang tím chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe của bạn.

  • Thị trường nông sản lúa và gạo đều tăng giá

    Thị trường nông sản lúa và gạo đều tăng giá

    18-03-2024 08:38:00

    Cả giá lúa và gạo ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tuần qua đều tăng. Cùng với đó, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cũng tạm chấm dứt chuỗi đà giảm với sự bật tăng trở lại.

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    An Giang hướng đến nền nông nghiệp xanh, bền vững

    15-03-2024 07:25:25

    Nông nghiệp luôn được xác định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế An Giang. Trước xu hướng tiêu dùng xanh, thân thiện môi trường, sản xuất nông nghiệp của tỉnh cũng chuyển đổi phù hợp, không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản, mà còn giúp nông dân hưởng lợi từ bán tín chỉ carbon, thu nhập cao hơn nhờ liên kết bền vững.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.