Kết quả tìm kiếm cho "Gương mặt trẻ tiêu biểu"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 701

  • Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    Trọng trách vinh quang của nghề giáo

    19-11-2023 20:00:42

    Nhà giáo vốn là công việc cao quý, song khó khăn, thách thức còn rất nhiều. Trước yêu cầu đổi mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tin tưởng, mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa; tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để hoàn thành được sứ mệnh, trọng trách vinh quang của ngành.

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    Mỗi thầy, cô giáo luôn là tấm gương sáng rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người

    17-11-2023 20:58:24

    Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, mỗi thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, luôn là tấm gương sáng về rèn đức, luyện tài, yêu nghề, yêu người; không ngừng học tập, tu dưỡng, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; có cách tiếp cận mới trong dạy và học để mỗi tiết học thực sự bổ ích và lý thú, để mỗi ngày học thực sự là một ngày vui.

  • Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

    17-11-2023 08:52:30

    Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: “Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.

  • Gương sáng của người thầy miền núi

    Gương sáng của người thầy miền núi

    15-11-2023 05:49:37

    Là “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, nhiều thầy, cô giáo được vinh danh vì sự tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh. Thầy Nguyễn Minh Toàn (dạy môn Giáo dục quốc phòng - an ninh, Trường THCS - THPT Cô Tô, thị trấn Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) là tấm gương như thế.

  • Super Sunday Chelsea-Man City: Khi sai lầm sẽ phải trả giá đắt

    Super Sunday Chelsea-Man City: Khi sai lầm sẽ phải trả giá đắt

    12-11-2023 08:43:49

    Dù mới giành chiến thắng 4-1 trong trận derby London, không nhiều cổ động viên Chelsea để ý đến tình huống Mauricio Pochettino trừng mắt tức giận, liên tục khoa tay điên cuồng và không ngừng hét lớn phía bên ngoài đường biên. Chelsea dưới thời ông thầy người Argentina vẫn chưa "nếm mùi" thất bại trước những đội bóng lớn. Nhưng mọi chuyện sẽ rất khác khi phải chạm trán với thế lực áo xanh thật sự - Manchester City.

  • Sứ mệnh nghề giáo và trách nhiệm xã hội

    Sứ mệnh nghề giáo và trách nhiệm xã hội

    10-11-2023 08:04:52

    Nghề giáo rất cao quý. Trên bước đường phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, nghề giáo giữ một sứ mệnh trọng đại, đó là “trồng người”, vun đắp cho thế hệ tương lai. Thầy, cô giáo mang sứ mệnh ươm trồng những mầm non tươi tốt, để mai sau có thể kiến thiết, dựng xây đất nước. Cần quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa để thầy, cô giáo hoàn thành tốt vai trò, sứ mệnh cao quý.

  • Về miền nước nổi

    Về miền nước nổi

    03-11-2023 06:17:53

    Mỗi năm một lần, An Giang lại đón mùa nước nổi từ thượng nguồn sông Mekong mang phù sa về tắm mát ruộng đồng. Cùng với giá trị về mặt kinh tế, mùa nước nổi còn mang vẻ đẹp mộng mơ, phảng phất nét văn hóa và ký ức của người miền Tây bao thế hệ.

  • Ẩn họa từ những hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

    Ẩn họa từ những hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

    01-11-2023 05:59:56

    Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến của mạng xã hội đang kéo theo sự nở rộ của các hội nhóm tiêu cực thường xuyên chia sẻ, trao đổi về những nội dung xấu, độc, phản cảm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội.

  • Phú Tân tăng cường phòng, chống dịch bệnh

    Phú Tân tăng cường phòng, chống dịch bệnh

    31-10-2023 06:55:19

    Để phòng, chống các dịch bệnh: tay - chân - miệng (TCM), sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, các cấp, ngành và UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã và đang tăng cường triển khai các giải pháp tập trung chuyên môn và công tác tuyên truyền.

  • Trần Thị Vân Anh giành giải nhất Tiếng hát Hà Nội

    Trần Thị Vân Anh giành giải nhất Tiếng hát Hà Nội

    29-10-2023 13:53:36

    Trần Thị Vân Anh, thí sinh trẻ tuổi nhất, đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hà Nội trong đêm chung kết 28-10

  • Phó Chủ tịch nước dự Lễ Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng KHCN Quả cầu Vàng

    Phó Chủ tịch nước dự Lễ Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng KHCN Quả cầu Vàng

    28-10-2023 08:28:56

    Giải thưởng Quả cầu Vàng đã khẳng định trí tuệ Việt Nam cũng như vị thế khoa học công nghệ Việt Nam trên trường quốc tế; lan tỏa sự đam mê, tinh thần sáng tạo, dấn thân trong khoa học cho thế hệ trẻ.