Kết quả tìm kiếm cho "Hoa khôi Tiền Giang 2016"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 698

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    23-09-2023 09:20:53

    Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

  • Việt Nam chào đón các công ty công nghệ Thung lũng Silicon đến đầu tư

    Việt Nam chào đón các công ty công nghệ Thung lũng Silicon đến đầu tư

    19-09-2023 14:09:18

    Với quan điểm “cùng nhau hợp tác, cùng nhau chiến thắng, cùng nhau có lợi” và trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ,” Việt Nam chào đón các công ty Hoa Kỳ đến hợp tác để cùng thành công.

  • Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    18-09-2023 09:53:53

    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, được nhớ đến với những dấu ấn sâu đậm về một nhà tình báo, một chiến lược gia và một nhà ngoại giao về quốc phòng trong thời bình.

  • Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    17-09-2023 07:57:45

    Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, công nhận Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

  • Sẻ chia đầu năm học mới

    Sẻ chia đầu năm học mới

    14-09-2023 06:58:45

    Từ năm 2022, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lộc (38 tuổi, ngụ xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) quyết định nghỉ việc ở tỉnh Bình Dương sau nhiều năm bôn ba xứ người để về quê lập nghiệp, chăm lo con cái học hành tốt hơn.

  • Tạo động lực phát triển thành phố vùng biên

    Tạo động lực phát triển thành phố vùng biên

    12-09-2023 06:02:29

    TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) có vị trí đặc biệt về thương mại, kinh tế biên giới, du lịch (DL) và là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh. Thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU và Kết luận 23-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển TP. Châu Đốc, những năm qua, thành phố đã thực hiện đầy đủ các mục tiêu, định hướng lớn, đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện.

  • Nông sản Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu

    Nông sản Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng nông sản toàn cầu

    10-09-2023 17:58:59

    Sự tăng trưởng khá trong xuất khẩu rau quả, gạo, hạt điều, cà phê… đã giúp cho riêng nhóm nông sản xuất khẩu tăng 11,5%, trong khi kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp giảm 9,5%. Điều này minh chứng nông sản Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu thị trường từ mẫu mã, chất lượng và an toàn thực phẩm để nâng cao khả năng cạnh tranh, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu.

  • Làng du lịch dưới chân đèo Mã Pì Lèng

    Làng du lịch dưới chân đèo Mã Pì Lèng

    20-08-2023 14:11:15

    Tiếng động cơ của hàng chục chiếc xe máy tập trung ngay đầu Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’mông phá tan không gian yên tĩnh của núi rừng khi chúng tôi có mặt ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vào một buổi sáng sớm.

  • Nâng chất phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    Nâng chất phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

    21-08-2023 06:54:10

    Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh An Giang triển khai rộng khắp, gắn với nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    21-08-2023 06:50:09

    Những năm qua, các cấp, ngành, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác dân vận của chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tăng cường nguồn lực chăm lo phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Qua đó, từng bước giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn tỉnh.

  • Khiếu nại bản án có hiệu lực gần 5 năm, chưa được thi hành

    Khiếu nại bản án có hiệu lực gần 5 năm, chưa được thi hành

    09-08-2023 06:44:21

    Sau 5 năm bản án có hiệu lực pháp luật, 4 đồng thừa kế theo pháp luật của người chết (bà Ô Thị Thu Giang, Ô Thị Thu Trúc, Ô Thị Thu Trinh và Ô Thị Thu Duyên, ngụ phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc) vẫn chưa thi hành bản án.